บันทึก กิจกรรมงานวันก่อตั้งโรงเรียน (31/06/57)


ในกิจกรรมวันก่อตั้งโรงเรียนเรียกติดปากทั้งครูและนักเรียนในโรงเรียนพุทธิโศภนว่า “งานวันเกิดโรงเรียน” ในงานนี้นักศึกษาทุกคนได้มีส่วนร่วมในการเตรียมสถานที่ นักศึกษาผู้ชายช่วยกันกางเต้นท์ จัดโต๊ะ จัดเก้าอี้ ส่วนนักศึกษาผู้หญิงก็ดูในส่วนของห้องประชุมเชษฐาจัดดอกไม้ คลุมผ้าขาวเก้าอี้สำหรับรับประทานอาหารของคณะครู ในวันนี้ช่วงเช้ามีการทำบุญ โดยมีพระสงฆ์มาสวดมนต์ให้พร 

บริเวณหน้าเจดีย์เชษฐา มีการแห่ขบวนผ้าป่าที่ผู้ครองและนักเรียนร่วมกันทำบุญผ้าป่าให้กับโรงเรียน มีการแห่ขบวนของนักศึกษาฝึกสอนสนุกสนาน หลังจากนั้นทีการปล่อยให่เด็กนักเรียนขายของมีการจัดงานแสดงต่างๆมากมาย ทั้งของศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าของ


โรงเรียนพุทธิโศภน ในช่วงแรกมีการโชว์ร้องเพลงของตัวแทนนักเรียนที่มีความสามารถในการร้องเพลง ช่วงบ่ายเป็นการแสดงของวงดนตรีนกแล สร้างความสนุกสนานให้กับนักเรียนและบุคลาการในโรงเรียนเป็นอย่างมาก เพราะในวันนี้ทั้งวันไม่มีการเรียนการสอน นักเรียนและคณะครูได้พักผ่อนสมองชมการแสดงได้อย่างเต็มทีเพราะ 1 ปีจะจัดงานแค่หนึ่งครั้งจึงถือว่าเป็นการคืนความสุขให้กับทุกคนในโรงเรียน

หมายเลขบันทึก: 577871เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2014 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2014 11:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท