far_cool


สิ่งที่มีค่า...ที่แท้จริง

สิ่งมีค่า . . . ที่แท้จริง

สิ่งมีค่า . . . ที่แท้จริง
ไม่ได้อยู่ที่ . . .  การมองเห็น
หากแต่อยู่ในที่ . . . ที่เรามองไม่เห็น

ความรัก . . . ที่แท้จริง
ไม่ได้อยู่ที่ . . . เราได้ทำอะไร แล้วมีคนรับรู้
หากแต่อยู่ที่ . . . เรากระทำแล้ว . . . ไม่มีใครรับรู้

ความรัก
บางครั้ง. . . . ไม่จำเป็นต้องพูดพร่ำเพรื่อ
หากแต่อยู่ที่ . . . การกระทำ ซึ่งเรา อาจรับรู้ เพียงแค่ฝ่ายเดียว


ถ้าพรุ่งนี้  . . . เราตายไป
บริษัท สามารถหาคนมาแทนเราได้ ภายในไม่กี่วัน
แต่ครอบครัวเรา . . .
ต้องสูญเสียและคิดถึงเรา . . . ไปตลอด

เราได้ใช้ชีวิต . . . กับการทำงาน
มากกว่าครอบครัว . . . หรือเปล่า?
ถ้ามากกว่า . . .ก็เป็นการลงทุนที่ไม่ฉลาดเลยจริง ๆ


ลองหันกลับหลัง . . .
มองคนที่เป็นห่วงเป็นใยเราบ้าง
เพราะหากถึงวันที่ เราหรือเขาจากไป. . .
จะได้ไม่เสียใจ กับสิ่งที่เราไม่เคยทำอะไรให้เขาเลย

หมายเลขบันทึก: 57749เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2006 17:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท