บันทึกฉบับแรกของข้าพเจ้า


เท่าทันโลกเทคโนโลยี

        บรรยาการ ในการเรียนการสอนในวั้นนี้ 7/11/49 เป็นบรรยาการแห่งการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนเรียนรู้ด้วยตนเอง ซึ่งการทำเว็บในครั้งนี้เป็นการทำเว็บ multiply และ gotoknow ที่มีพื้นที่ให้ทั้งในการบันทึกเรื่องราวต่างๆ และใส่รูปภาพ 

        ความรู้ที่ได้รับ วันนี้ได้ความรู้มากมายเกี่ยวกับการสร้างบล็อก การใส่รู้ภาพ ถึงแม้ว่าได้ทำมาเองแล้วก็ตามแต่ก็ได้แก้ไขไปพร้อมๆ กับอาจาร์ การ chat ว่า การ chat นั้น แบ่งเป็นการสนทนาแบบตัวต่อตัว คุยเป็นห้อง คุยต่างคนต่างคุยใน chat ที่กำหนดให้ ใน mthai และการเล่น m  การเปลี่ยนข้อมูลใน e-mail

        การแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อน ในการแลกเปลี่ยนกับเพื่อนในห้องส่วนมากจะแลกเปลี่ยนความรู้จากการเล่น m และ บางครั้งเพื่อนรู้เรื่องหนึ่งเรารู้เรื่องหนึ่ง ก็นำความรู้ที่ต่างคนต่างรู้นั้นมาถ่ายทอดกัน

       การประยุกต์ใช้ ในการเรียนสามารถส่งงานให้อาจารย์ได้โดยผ่านการใช้เทคโนโลยี สามารถใช้ในการติดต่อสื่อสาร และหากเป็นครูในอนาคตสามารถที่จะถ่ายทอดความรู้ไปสู่นักเรียนได้

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 57712เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2006 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท