วันที่ 38 สอบเก็บคะแนน 18/07/2557


ในวันนี้หลังผ่านกิจกรรมต่าง ๆ มามากมายก็ได้เข้าสู้สภาวะปกติอีกครั้งหนึ่งในการเรียนโดยกิจกรรมในช่วงเช้ามีการทำความสะอาดบริเวณโรงเรียน ต่อมาได้เข้าแถว ร้องเพลงชาติ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี สวดมนต์ไหว้พระ และฟังการอบรมจากคณะครู โดยประเด็นที่คณะครูได้พูดถึงในช่วงเช้าคือการทำความสะอาดบริเวณต่าง ๆ ของโรงเรียนยังไม่สะอาดมากนัก

ต่อมาในวันนี้ผมได้สอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 และ 2/1 โดยในช่วงแรกผมถามนักเรียนว่าคาบที่แล้วเราเรียนอะไรไปบ้าง นักเรียนตอบกลับมาอย่างตกใจว่า ผมจำไม่ได้ครับ ผมจึงต้องทำการทบทวนความรู้ในคาบที่แล้วอีกครั้งหนึ่ง กิจกรรมในวันนี้ก็คือผมได้ทำการสอบโดยให้นักเรียนวาดรูป ช้าง 1 ตัว วาดให้สวยที่สุด

เวลาต่อมาเมื่อเช้าสู่ช่วงท้ายคาบนักเรียนบางคนก็วาดออกมาเหมือนรูปช้างบางคนวาดออกมาเหมือนรูปตัวตลก ทำให้ผมอดหัวเราะไม่ได้ ต่อมาพอถึงช่วงท้ายคาบผมได้เดินเข้าไปตรวจผลงานนักเรียนพบว่านักเรียนส่วนมากทำได้ค่อนข้างที่จะดีมาก ลงสีได้อย่างสวยงามแต่ยังมีนักเรียนบางคนอาจจะหลงลืมการใช้ทำไปบ้าง

ทำให้รูปออกมาไม่เหมือนช้าง และช่วงท้ายคาบผมให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมโดยให้นักเรียนร้องเพลงช้างและสุ่มให้นักเรียนออกมาเต้นเพลงช้าง สามารถทำให้นักเรียนสนุกสนานผ่อนคล้ายได้อีกด้วย ทำให้การสอบในวันนี้ลุล่วงไปด้วยดีและเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเป็นอย่างมาก 

กิจกรรมการเรียนการสอนในวันนี้ทำให้ผมได้รู้ว่าการเป็นครูที่ดีไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องมีเทคนิควิธีการสอนต่าง ๆ เพื่อที่นักเรียนจะได้สนใจในเนื้อหาบทเรียน และนักเรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 576851เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2014 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2014 14:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท