วันที่ 32 เรื่อง ภารกิจสำคัญ 07/07/2557


วันนี้เป็นวันเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ที่แสนมืดมนเนื่องจากมีพายุพัดเข้ามาบริเวณโรงเรียนทำให้ฝนตกหนักในช่วงเช้าเป็นอย่างมากโดยในวันนี้กิจกรรมยามเช้าต้องถูกย้ายไปจัดในห้องประชุมเนื่องจากฝนตกมีการร้องเพลงชาติ เพลงสรรคเสิรญพระบารมี และมีการอบรมจากคณะครูหลาย ๆ ท่านโดยประเด็นมนการอบรมในเช้าวันนี้ส่วนใหญ่ป็นเรื่องเกี่ยวกับกฏระเบียบต่าง ๆ 

และการขับรถของนักเรียน เพราะนักเรียนผู้ชายส่วนมากมักชอบขับรถเร็วและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งทำให้คณะครูต้องเตือนในเรื่องนี้เป็นพิเศษ เวลาต่อมาโดยในวันนี้ผมได้สอนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 และ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยในช่วงเช้าเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 วิ่งขึ้นห้องคอมพิวเตอร์อย่างแจ่มใสเพราะอยากวาดรูปโดยใช้คอมพิวเตอร์

โดยในวันนี้ผมได้สอนในเรื่องเกี่ยวกับการลงสีโดยใช้ ถังสี การใช้สเปรย เป็นต้น เด็กนักเรียนทำตามผมทีละขั้นตอนเด็กนักเรียนตั้งใจทำอย่างน่าตกใจทำให้การเรียนการสอนในวันนี้ต่างสนุกสนามบ่น ๆ ความตกใจเป็นอย่างมาก และในช่วงบ่ายทางผู้อำนวยการโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ ได้จัดการประชุมเร่งด่วน

ในเรืองกิจกรรมในเดือนนี้เนื่องจากกิจกรรมในเดือนนี้ค่อนข้างที่จะมากอาจทำให้การเรียนการสอนน้อยลงไป โดยประเด็นส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมวันเข้า พรรษา และการอบรม เยาวชนศุนย์ท่าตอนสุขภาพดี ที่จะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้โดยท่านผู้อำนวยการโรงเรียนได้แบ่งหน้าที่ต่าง ๆ ให้คณะครูแต่ละท่านและท่านได้แบ่งหน้าที่เป็นผู้ช่วยวิทยากรในวันอบรม เยาวชนศุนย์ท่าตอนสุขภาพดี 

ที่จะมีขึ้ในวันที่ 14 -15 กรกฏาคม ที่จะถึงนี้อีกด้วย ทำให้ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนี้จะทำให้ผมได้เจอกับนักเรียนในหลาย ๆ โรงเรียนว่านักเรียนใน ตำบลท่าตอนจะมีลักษณะนิสัยเหมือนโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ หรือไม่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก 

หมายเลขบันทึก: 576800เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2014 20:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2014 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท