สัมภาษณ์นักเรียนถามตัวต่อตัว


              นักเรียนชั้นประถมศึกษา ๖/๒ โรงเรียนบ้านนาโพธิ์กลาง ต.นาโพธิ์กลาง อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานีถามว่านักเรียนมีความรู้สึกอย่างไรกับการเรียนภาษาอังกฤษนักเรียน คือเด็กหญิงวรฤทัยพร  ซึ่งเป็นัวหน้าห้อง ตอบว่าหนูก็รู้สึกชอบเรียนภาษาอังกฤษอยู่ค่ะเวลาที่เราพูดได้ มันทำให้เรารู้สึกว่าเรานี้เหนือกว่าใคร เรียนก็สนุก ตื่นเต้นดีค่ะ

นักเรียนมีความรู้สึกอย่างไรกับครูผู้สอน   

            ตอบว่า ไม่มีค่ะ เพราะคุณครูก็สอนดีอยู่แล้วค่ะ แถมใจดีอีกต่างหาก ตัวไหนที่ไม่เข้าใจท่านก็อธิบายให้อย่างละเอียด ทำให้หนูรู้สึกว่าเข้ากันได้ดีค่ะ

            ส่วนผู้ชายตอบว่า ผมนี้ไม่ชอบเรียนภาษาอังกฤษเลยครับ เวลาครูเข้าสอนนี้ไม่รู้ว่าเบื่อครูหรือว่าเบื่อวิชาที่เรียนนะครับ เข้าทีไรง่วงนอนทุกที อ่านก็ไม่ได้ เขียนก็ไม่ได้ แล้วก็เรียนไม่รู้เรื่องเลยทำให้ผมไม่ชอบวิชานี้ผม


นักเรียนรู้สึกอย่างไร การเข้าเรียนในโรงเรียนเอกชนกับโรงเรียนของหนูที่เรียนอยู่

              ตอบค่ะ หนูคิดว่าเรียนที่ไหนก็เหมือนกันนั่นแหละค่ะ หนูคิดว่าถ้าคนจะเก่งไม่จำเป็นต้องเรียนที่โรงเรียนดังๆก็เก่งได้ค่ะบางคนเรียนอยู่โรงเรียนดังๆแต่กับอ่านหนังสือไม่ได้ก็ยังมีนะค่ะ ส่วนโรงเรียนบ้านนอกจากหนูเรียนนี้ คนเก่งๆก็เยอะ ไม่จำเป็นต้องไปเรียนในกรุงเทพหรอกค่ะ หนูคิดว่าอยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่าค่ะไม่ใช่อยู่ที่โรงเรียน พราะฉะนั้นหนูไม่น้อยเนื้อต่ำใจเลยค่ะโชคดีด้วยซ้ำไป ที่ได้อยู่ใกล้ๆคุณพ่อคุณแม่ของหนูค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 576798เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2014 20:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2014 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท