สิ่งแวดล้อมของเรา l ณ. คำเที่ยงอนุสสรณ์


วันนี้คาบชุมนุมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ผมให้นักเรียนวาดรูปเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของเรา 

เพราะเนื่องจากมีนักเรียนบางคนบ่นว่าอยากวาดรูป ระบายสี ... ผมเลยเปลี่ยนจากการฝึกพิมพ์ มาวาดรูปสิ่งแวดล้อมดูบ้าง

ในการวาดรูปสิ่งแวดล้อม จะทำให้นักเรียนนึกถึงสิ่งสวยงาม ป่า ภูเขา ทะเล ต้นไม้ สัตว์ต่าง ๆ ในป่า 

และผมก็ได้บอกกับนักเรียนว่า ถ้าเราทำลายสิ่งแวดล้อม เราก็จะไม่เห็นสิ่งสวยงามพวกนี้อีกแล้ว 

แล้วสิ่งที่ตามมาก็จะเป็น น้ำท่วม พื้นที่น้ำแห้ง แผ่นดินไหว เหตุการณ์ต่าง ๆ ก็จะตามมา ... ดังนั้นเราจึงต้องช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติ 

และสิ่งแวดล้อม ของเราไว้ ^^ 

หมายเลขบันทึก: 576063เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2014 14:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2014 09:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท