สับปดาห์ที่ 4 วันที่ (10/06/2535) ไม่อยากสอน ป.1


สับปดาห์ที่ 4 วันที่ (10/06/2535) ไม่อยากสอน ป.1

วันนี้สอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 คาบที่ 1 เรื่อง โปรแกรมฝึกพิมพ์ ในคาบบี้ให้นักเรียนฝึกพิมพ์ไปก่อน และในคาบหน้าจะเริ่มเรียนโปรแกรม Word 2010 การสอนวันนี้ราบรื่นไปด้วยดี และการสอนเป็นไปตามแผน เพราะตอนแรก ๆ ที่สอนไม่ได้เป็นไปตามแผนเลยเกิดความคลาดเคลื่อนในเรื่องของเวลาในการสอน เวลาไม่พอเนื่องจาก เด็กนักเรียนเรียนรู้ได้ช้า การแก้ปัญหาของดิฉันก็คือ ลดเนื้อหาหรือแยกเนื้อหาออกมาให้เนื้อหาน้อยกว่าเดิม ภายในเวลาการสอน 1 ชั่วโมง

คาบที่ 4 สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 วันนี้ไม่อยากสอน ป.1 เลย เป็นเด็กที่สมาธิสั้นไม่ฟัง เสียงดัง เล่นกัน ถึงการควบคุมชั้นเรียนจะดีขึ้นแต่ ก็ยังเอาไม่ค่อยอยู่ เหมือนสอนไปแล้วเด็กไม่ได้อะไร คือไม่ยอมฟังเลย แล้วที่แย่ไปกว่านั้น วันนี้ตีกัน ฟ้อง เงินหายฟ้อง เรื่องเงินหายแล้วมาฟ้อง เกิดขึ้นทุกคาบ ตลอด และเบื่อที่จะพูดเรื่องนี้ ดิฉันเลยบอกไปว่าถ้าเรื่องเล็ก ๆ ไม่ต้องมาฟ้อง โตแล้วให้จัดการตัวเอง ไม่อยากสอน ป.1 แล้ว สอนไปก็ไม่ฟัง

หมายเลขบันทึก: 575947เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2014 11:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2014 11:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คงเบื่่อไม่ได้ เพราะนั่นเป็นหน้าที่และศิลปะของครูไงครับ ;)...

เป็นกำลังใจให้ค่ะ...จำได้ว่าสมัยเป็นเด็กประถมต้น..รู้สึกเบื่อครูที่ทำให้เราเครียด..แอบเล่นซุกซนบ้าง..มีถูกทำโทษพอให้หลาบจำ...แต่โตขึ้นแล้วรักครูมากๆ เพราะมีวันนี้ได้เพราะครู..

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท