ทายนิสัยคนจากรสกาแฟ( อาจารย์ สุภัชชา พันเลิศพาณิชย์)


ทายนิสัยคนจากรสกาแฟ( อาจารย์ สุภัชชา พันเลิศพาณิชย์)
รสนิยมในการทานอาหารละคนมักจะชอบไม่เหมือนกันแตกต่างกันไปตามสไตล์ของตนเองบางคนชอบกินเปรี้ยวบางคนชอบหวานบางคนชอบรสขมแต่บางคนชอบทานรสเผ็ดแต่คิดว่าหลายคนคงโปรดปรานการดื่มกาแฟเป็นอย่างมากแม้แต่ตัวกระต่ายเองก็เช่นกัน คุณหมอเคยห้ามหลายครั้งว่าการดื่มกาแฟเป็นผลเสียเพราะตัวเองมีโรคหัวใจเป็นโรคประจำตัว แต่ก็ดื่มกาแฟบ่อยเรียกว่าโปรดปรานทีเดียวครั้งหนึ่งเคยอ่านเจอบทความเกี่ยวกับการทายนิสัยจากรสกาแฟว่าแต่ละรสนั้นหมายถึงนิสัยเป็นอย่างไรมาลองอ่านดูกันเล่นๆดีกว่าคะกาแฟที่เราดื่มจะตรงกับนิสัยเรากันไหม
ชอบกาแฟรสขมๆ คนที่ชอบกาแฟรสเข้มจัดนั้นมักจะเป็นคนเอาการเอางานช่างคิดช่างวางแผนมีหัวทางธุรกิจและชอบการทำงานที่ท้าทาย แต่ก็มักเป็นคนที่มีความเครียดเสมอๆเพราะเฝ้าครุ่นคิดแต่หนทางที่จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองหวัง

ชอบกาแฟรสชาติหวานมัน คนที่ชอบกาแฟรสชาติเข้มข้นทั้งหวานและมันถึงใจแสดงว่าเป็นคนที่เปิดเผย ใจกว้างชอบความสนุกสนานในชีวิต


เป็นคนร่าเริง ช่างกระเซ้าเย้าแหย่นอกจากนั้นยังเป็นคนรักความยุติธรรมไม่ชอบการเอารัดเอาเปรียบและจะรักษาสิทธิขิงตัวเองเสมอ
ชอบกาแฟที่กลิ่นหอมแรง ส่วนคนที่ชอบการแฟที่มีกลิ่นหอมแรงๆเข้มข้นแสดงว่าเป็นคนที่ช่างเลือกชอบแต่สิ่งที่ดีที่สุด มักพิถีพิถันต่อข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวเป็นคนรักเพื่อนมีทัศนะที่ชัดเจนต่อสิ่งต่างๆและชอบการอยู่ในสังคมที่มีแต่คนทัศนะตรงกัน
ชอบกาแฟรสอ่อนๆ คนที่ชอบกาแฟรสชาติอ่อนๆ ขอให้มีกลิ่นกาแฟก็เป็นอันใช้ได้นั้น แสดงว่าเป็นคนที่ชอบความสงบสนใจสุขภาพชอบความสะอาด และความปลอดโปร่งสบายกายสบายใจ นอกจากนั้นยังเป็นคนเคารพความเห็นของผู้อื่น ไม่ชอบโต้แย้งกับใครโดยไม่จำเป็น
ชอบกาแฟรสหวานจัด คนที่ชอบกาแฟหวานมากๆเรียกว่าหวานนำรสอื่นๆมาเลยนั้นแสดงว่าเป็นคนที่มีอารมณ์เปราะบาง ปรวนแปรง่ายเป็นคนที่มักจะมีความใฝ่ฝันเกี่ยวกับชีวิตตัวเองที่เป็นอยู่อยากมีชีวิตที่ดียิ่งๆขึ้นไปอีกอยากเป็นคนพิเศษของใครซักคน
ชอบกาแฟรสกลมกล่อม ส่วนคนที่ชอบกาแฟรสชาติพอดีๆไม่หวานเกินไปไม่มันเกินไป แสดงว่าเป็นคนที่ชอบชีวิตที่ลงตัว มีความพอดีในจิตใจ ไม่ชอบการแก่งแย่งแข่งขัน ไม่ชอบการต่อสู้เพื่อให้รู้ผลแพ้ชนะชนะมักเป็นคนดูแลสุขภาพให้ความสนใจเรื่องการเรียน การศึกษา ชอบการค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม

ชอบดื่มกาแฟร้อนๆ
มักเป็นคนที่หาความสุขได้อย่างง่ายๆ ชอบความมีชีวิตชีวากระฉับกระเฉงเป็นคนตื่นตัวเร็วและปรับตัวเก่งสามารถนำเอาประสบการณ์ต่างๆของตัวเองมาปรับใช้และให้ข้อคิดที่ดีกับคนอื่นๆ
ชอบดื่มกาแฟเย็นชอบกาแฟเย็นเจี๊ยบชื่นใจแสดงว่าเป็นคนชอบการมีเพื่อนเยอะๆชอบการได้พักผ่อน ผ่อนคลายเมื่อเวลาทำงานก็ทำงานก็ตั้งใจทุ่มเท แต่พอเวลาพักก็หาความสุขให้กับตัวเองอย่างเต็มที่เป็นคนร่าเริงเช่นกันใครอยู่ใกล้ก็มักเบิกบานไปด้วยแล้วคุณละ ชอบดื่มกาแฟรสไหนเป็นพิเศษค่ะ...อย่าลืมบอกกันบ้างน่ะ....


หมายเลขบันทึก: 575670เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2014 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2014 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท