แหล่งง่ายๆในการเผยแพร่ความรู้สำหรับทุกคน


ตั้งแต่รู้จักเว็บไซต์ SlideShare นี้มาและได้ใช้บริการในการเอาไฟล์ของเราที่ทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้ไปวางไว้ แล้วตั้งค่าให้เป็นสาธารณะคือใครก็สามารถเข้ามาดูและดาวน์โหลดไปใช้ได้ ก็ประทับใจในความกว้างขวางของเขามาก นอกจากเราจะได้เผยแพร่สิ่งที่เรามีในพื้นที่เฉพาะของเราได้ง่ายๆแล้ว เราก็จะได้รับข่าวสารสม่ำเสมอทั้งเกี่ยวกับเรื่องที่เราสนใจ และเกี่ยวกับสิ่งที่เราเผยแพร่ไว้ว่ามีใครเข้ามาดูหรือดาวน์โหลดไปเท่าไหร่ เป็นแหล่งที่ดีมากในการเผยแพร่ความรู้ค่ะ

วันนี้ได้อ่านบล็อกเรื่องเหตุผลที่เราควรแชร์ความรู้บน SlideShare แล้วก็เลยเกิดความคิดจะมาช่วยเขาขยายต่อค่ะ เพราะเห็นดีอย่างที่เขาว่าจริงๆ 


อย่างที่บอกว่า ทางเว็บไซต์เองเขาก็พยายามเพิ่มวิธีการที่เราจะได้ประโยชน์จากการแชร์ของเราด้วย เช่นมีรายละเอียดสถิติต่างๆให้เราได้รู้ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะในบ้านเราเท่านั้น เป็นทั่วโลกเลย

รวมทั้งมีให้เราสร้าง Profile ของเราเองได้อีกด้วย ใครที่เป็นผู้สอนก็สามารถใช้พื้นที่นี้สอนได้ทั้งนักศึกษาในแวดวงของตัวเองและสอนคนอื่นๆได้ด้วย

นอกจากนั้นเรายังสามารถโหลดไฟล์ที่ยังไม่เสร็จไว้ได้ด้วยและสามารถแชร์เฉพาะกลุ่มก็ได้ เพราะเขามีคำสั่ง Private Uploads ไว้ให้เราด้วย และไม่ใช่เฉพาะไฟล์เอกสารหรือสไลด์เท่านั้น ส่วนที่เป็น Video เราก็สามารถเอามาแชร์ไว้ได้ด้วยค่ะ

เอามานำเสนอเป็นทางเลือกสำหรับชาว GotoKnow ของเราด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 575667เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2014 18:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2014 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แหล่งเผยแพร่ความรู้มากครับ แต่ แหล่ง เรียนรู้ สร้างความเข้าใจ ไม่แน่ใจครับ ท่าน

ดีมากค่ะ การแชร์ความรู้ซึ่งกันและกันเป็นสิ่งที่ดีมากๆๆค่ะ 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท