การเดินทางสู่ความเป็นมนุษย์ที่แท้ จากอ.ประมวล เพ็งจันทร์


ทุกครั้งที่ได้อ่านเรื่องราวของอ.ประมวล เพ็งจันทร์ จะรู้สึกได้ว่า ความสุขนั้นหาได้ไม่ยากเลยจริง และเมื่อได้มีโอกาสฟังตัวเป็นๆอาจารย์พูด ก็รับรู้ได้ว่าท่านเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตนมากๆ มีรังสีแห่งความเมตตาอย่างจริงใจแผ่ออกมาจากการกระทำ จากคำพูดของท่าน อยากให้ทุกคนมีโอกาสได้ฟัง ได้อ่านสิ่งที่ท่านสื่อสารออกมา เพราะเชื่อว่า ผู้ที่ได้รับรู้จะได้คิด ได้ปลุกวิญญาณแห่งความดีในตัวตนของคนออกมาแน่นอน เป็นความเชื่ออย่างหนึ่งสำหรับตัวเองว่า คนทุกคนมีธรรมชาติที่ดีอยู่แล้วภายในตน แต่ประสบการณ์และสิ่งต่างๆที่พบเจอในชีวิต ทำให้เราได้เห็นลักษณะต่างๆของคนอย่างที่เป็น คนที่เราคิดว่าเขาร้ายกาจ เขาไม่ดีนั้น หากมองให้ลึกถึงความเป็นมาเป็นไปของเขา เราจะได้เห็นค่ะว่า เขาผ่านอะไรมาบ้างที่ทำให้เขาเป็นอย่างที่เป็น ถ้าเราเข้าใจตัวเอง รู้จักตัวเอง เราก็จะเข้าใจผู้อื่น เห็นใจและมีเมตตาได้เสมอ 

สำหรับตัวเองแล้ว เชื่อว่าอ.ประมวลเป็นคนหนึ่งที่เมื่อท่านสื่อสารความเป็นตัวตนของท่านออกมา ทำให้เราทุกคนหันกลับมามองตัวเอง และมีเมตตากับผู้อื่นมากขึ้นแน่นอนค่ะ

เอาบทพูดของท่านจากงานตามหน้าปกหนังสือนี้ไปโหลดไว้ที่ SlideShare เพื่อให้ทุกท่านสามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาอ่านได้ค่ะ ขอแนะนำอย่างยิ่ง เพราะเมื่อได้อ่านแล้ว ท่านจะพบกับความสุขที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์

ทดลองเอามาฝังด้วยเผื่อจะอ่านโดยตรงจากหน้านี้ได้เลยด้วยค่ะ

อ ประมวล เพ็งจันทร์ from Anothai
หมายเลขบันทึก: 575606เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2014 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2014 10:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณอาจารย์โอ๋ฯ มากนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท