สัปดาห์ที่ 15 (23/8/2557) "พ่นสีคอม (ต่อ)"


วันสุดท้ายของการทำงานงานในอาทิตย์นี่้ เร็วมาครับในแต่ละอาทิตย์นี่ก็อรฃีกแค่ 5 อาทิตย์ก็จะปิดเทอมแล้ว


เช้าวันนี้หลังจากเคารพธงชาติมีการมอบในประกาศให้กับนักเรียน ในการแข่งขันวันภาษาไทยที่ผ่านมา (ผ่านมา 3 อาทิตย์) ทั้ง 93 รางวัล ใช้เวลามอบ เกือบ 40 นาทีเลย เพราะมีการแข่งหลายรายการ ซึ่งทำมให้ผมเห็นว่า โรงเรียนเล็กข้อดีคือเวลาจัดการแข่งขันวิชาการอะไรก็ตาม แต่จะแข่งได้อย่างทั่วถึงกัน สามารถกระจายนักเรียนไปแข่งขันแต่ละชนิดๆ ทำให้นักเรียนมีโอกาศเข้าร่วมการแข่งขันกันเกือบทุกคน และเวลาได้รางวัล นักเรียนก็จะมีเกียรติบัตร มีผลงานให้กับตัวเอง ซึ่งหากไปอยู่ โรงเรียนที่มีขนาดใหญ่กว่านี้ มีนักเรียนมากกว่านี้ นักเรียนก็จะมีโอกาศแบบนี้ น้อยลง


วันนี้ผมต้องนำเครื่องคอมพิวเตอร์ ถอดแยกส่วนไปพ่นสีให้เสร็จ หลังจากที่มีกิจกรรมทิ้งไว้เกือบ 2 เดือน วันนี้ 3 เครื่องต้องพ่นดีดำให้เสร็จแล้วนำไปแจกจ่ายให้กับห้องเรียนทั้ยังไม่มีคอมพิวเตอร์


ตอนช้ามีสอนวิชา วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) ชั้น ม.3 วันนี้ให้นักเรียนทบทวนแท็กพื้นฐานในการเขียน HTML และเพิ่มแท็ก <pre> ให้กับนักเรียนเพื่อจะนำไปเขียนได้อย่างถูกต้อง คาบนี้นักเรียนอาจจะเข้าใจยากหน่อย แต่ เมื่อสอบถามหลายๆ คน ก็ ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ


ตอนเวลา 15.30 น. มีการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่างครูโรงเรียนชุมชนวัดศรีคำชมภู และนักฟุตบอลโรงเรียนชุดเตรียมแข่งกีฬาเขต ผลคือเสมอกัน 2-2 ครับ ถือว่าเป็นการเตรียมพร้อมก่อนแข่งจริงและส่งเสริมให้ครูได้ออกกำลังกายด้วย

หมายเลขบันทึก: 575010เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2014 15:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2014 15:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท