"พี่หนาน"
นาย พรพจน์ พี่หนาน เรียงประพัฒน์

หนังสือดี : ภาวะผู้นำกับธรรมาภิบาลในการบริหารงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น


๒๐/๐๘/๒๕๕๗

****************


หนังสือดี : ภาวะผู้นำกับธรรมาภิบาลในการบริหารงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น


ก่อนหน้านี้คำว่า ภาวะผู้นำ และ คำว่า ธรรมาภิบาล เป็นองค์ความรู้เกี่ยวกับการบริหาร การจัดการหรือ เป็นวิชาที่ว่าด้วยรัฐประศาสนศาสตร์ ที่กล่าวถึงกันมากในช่วงปีพุทธศักราช ๒๕๔๖  ธรรมาภิบาลถูกทางการปรับประยุกต์หลักการต่าง ๆ ที่เห็นว่าสำคัญและเหมาะสมกับสังคมไทย ให้เกิดเป็น พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.๒๕๔๖ ...

ลองอ่านความหมายของธรรมาภิบาลแล้วมาอ่าน พรฎ.ดังกล่าวดูนะครับ ว่ามีเนื้อหาใกล้เคียงกันหรือไม่ และในครั้งนี้...ผมก็มีหนังสือมาฝากผู้ที่ทำงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่เฉพาะแต่ผู้นำเท่านั้น ผู้ที่ทำงานราชการหรือผู้นำองค์กรต่าง ๆ ก็สามารถดาวน์โหลดไปอ่านไปศึกษากันได้ เป็นหนังสือของวิทยาลัยพัฒนาการปกครองท้องถิ่น สถาบันพระปกเกล้า เขียนโดย สุเมธ  แสงนิ่มนวล ครับ...

tammabhiban_tongtin.pdf

(คอมฯของผมมีปัญหาในการดาวน์โหลดพีดีเอฟด้วยกูเกิ้ลโครม การดาวน์โหลดไฟล์พีดีเอฟต้องใช้เว็บเซิร์ทไออีเท่านั้นครับ..ไม่แน่ใจว่าเครื่องคอมท่านใดมีปัญหาเหมือนผมหรือเปล่า)


ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ  ขอบคุณ gotoknow

หมายเลขบันทึก: 574857เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2014 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2014 08:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณกำลังใจ ขอบคุณอาจารย์หมอเปิ้ลด้วยครับผม

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท