กำเมืองวันละกำวันนี้ขอเสนอคำว่า......"ขอบก"........18/8/57)


วันนี้เป็นเช้าที่ฉันต้องเตรียมการสอนเป็นพิเศษ เลยเพราะต้องสอน ป 1 และ ป 2 ที่จะต้องมีสื่อ หรือ ภาพ ที่เห็นแล้วบอกว่ารู้จักเคยใช้ แล้วค่ะ เพราะว่ากาาเรียนการสอนของวันนี้เป็นส่วนที่ยากมากเพราะอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในโรงเรียนของเรามีไม่ครบ ดิแันเลยใช้ภาพ ในการเรียนการสอน และจัดกิจกรรมเพื่อให้นักเรียนสามารถรู้จักอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานเกษตร เพื่อที่จะให้นักเรียนสามารถทำกิจกรรมปลูกพืชผักสวนครัวได้ เมื่อเรียนทฤษฎีเสร็จก็จะถึงเวลาในการทำกิจกรรมกัน 

วันนี้ดิฉันถามนักเรียนว่านักเรียนรู้จักอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำเกษตรอะไรบ้าง 

นักเรียนแย่งตอบกันใหญ่ก็คือ เสียม และอีกคำตอบหนึ่งก็คือ ขอบก 555555+ คุณครูฝึกสอนอย่างเราก็ตลกเลย   เพราะว่า ขอบก ภาษากลางเขาบอกว่า จอบ นั่นเอง ดิฉันก็เลยบอกว่า ถ้าคุณครูถามว่าจอบนักเรียนจะรู้จักไหม นักเรียนก็บอกว่า ขอบก ไง 5555+  

คุณครูแอบขำความน่ารักของเด็กชายแฟร้ง เพราะเป็นเด็กที่ชอบตอบคำถามาก ๆ เลย แต่ดิฉันก็ดีใจที่เด็ก ๆ เห็นสื่อภาพแล้วเด็ก ๆ รู้จักและสมารถบอกได้ว่าอุปกรณืนี้เป็นอุปกรณ์ชื่อว่าอะไร และสามารถบอกวิธีใช้ได้ วันนี้การเรียนการสอนถือว่าการเรียนการสอนของเราประสบผลสำเร็จมากเลยค่ะ เด็ก ๆ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  

หมายเลขบันทึก: 574797เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2014 09:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2014 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท