สัปดาห์ที่ 14 (13/8/2557) "มาเรียนกันต่อ"


# หลังจากปิดวันแม่แห่งชาติยาว 4 วัน ผมก็ได้กลับไปพักผ่อนที่บ้าน ที่ อ. แม่สอด จ.ตาก และก็พร้อมกลับมาทำงานอีกครั้งในวันนี้


# วันนี้ครูพี่เลี้ยงไม่อยู่ครับเลยต้องมาโรงเรียนแต่เช้าเพื่อมาเปิดห้องคอมพิวเตอร์ วันนี้ไม่มีกิจกรรมอะไรเป็นพิเศษเป็นการเรียนการสอนตามปกติของโรงเรียน ซึ่งตอนเช้าสอนวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) ชั้น ม. 2 ครับ วันนี้นักเรียนมาเรียนเร็วกว่าทุกครั้งเป็นวิชาเกษตรก่อนหน้านี้ ครูผู้สอนไม่อยู่ เลยต้องมาเรียนวิชาของผมก่อน วันนี้เป็นการอธิบายเนื้อหาประเภทของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ครับ ว่ามีทั้งหมดกี่ประเภท กี่อย่าง ถึงโปรเจคเตอร์ของห้องสื่อสารสนเทศจะเสีย แต่ก็อธิบายและยกตัวอย่างให้นักเรียนฟังแทน


# ช่วงบ่าย วิชาคอมพิวเตอร์ 3 นักเรียนชั้น ม.2 เป็นการออกแบบเก้าอี้ 3 มิติอีกแบบหนึ่งโดยจะทำให้นักเรียนดูเป็นตัวอย่างและให้นักเรียนทำตามและออกแบบมาเป็นโมเดล 3 มิติ นักเรียนชอบกับการเรียนรูปแบบนี้ครับ แต่บางคนก็ไม่สนใจและทำงานออกมาไม่ดีเลย

หมายเลขบันทึก: 574730เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2014 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2014 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท