วันที่ 48 สำหรับห้องที่ไม่ได้เจอกันมานาน (15/08/2557)


นับเป็นเรื่องโชคร้าย (หรือว่าโชคดีกันนะ ?)

วันนี้ผมได้สอนห้อง ป.2/2 เพียงห้องเดียวที่เรียนในวันศุกร์ นับเป็นเรื่องโชคร้าย (หรือว่าโชคดีกันนะ ?) ของห้องที่ต้องเรียนในวันศุกร์ เนื่องจากในภาคเรียนนี้มีทั้งวันหยุดและกิจกรรมมากมายหลายอย่าง ที่เป็นเหตุให้ต้องหยุดในวันศุกร์บ่อยครั้ง อาจเป็นเรื่องดีสำหรับนักเรียนเพราะจะได้หยุดยาว ส่วนครูฝึกสอนเองก็อยากจะคิดแบบนั้น แต่โชคร้ายนักที่การหยุดเยอะ ๆ มีผลโดยตรงต่อตัวครูผู้สอนเอง

ผมคือหนึ่งในครูเหล่านั้น ห้อง ป.2/2 คือห้องเรียนเดียวที่เรียนไม่ทันห้องอื่น ๆ เพื่อที่ร่วมชั้นเดียวกันคือ ป.2/1 เรียนไปจนถึงแผนที่สิบกว่าแล้ว แต่ห้องนี้ยังคงอยู่ที่แผนเจ็ด ซึ่งกำลังจะเริ่มโปรแกรมใหม่นั่นก็คือ โปรแกรมเพนท์

สำหรับนักเรียนที่พึ่งเจอโปรแกรมนี้ก็พากันตื่นเต้นใหญ่ ยิ่งไม่ค่อยได้เล่นคอม นาน ๆ จะได้เล่น ก็ทำให้ต่างคนต่างไม่ฟังกัน คุยกันเล่นกันซะเสียงดัง ทำให้ครูฝึกหัดอย่างผมต้องสวมบทโหดอีกครั้ง

นับเป็นของขวัญที่ไม่อยากให้ และคนรับก็คงไม่อยากได้ นาน ๆ ทีจะได้เจอกันกลับต้องมาดุด่ากันอีก แต่อย่างน้อยหลังจากที่สวมบทโหดเสร็จ เหล่านักเรียนผู้ขยันในเรื่องที่ไม่ควรขยันก็เริ่มสงบสติลงได้ เริ่มตั้งใจเรียน ทำให้การเรียนการสอนผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

หมายเลขบันทึก: 574594เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2014 07:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2014 07:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท