3 พฤติกรรมที่ควรหลบเลี่ยงเพื่อผิวสวย


1. ต้องหลีกเลี่ยงยาและสารเคมีต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็น เพราะว่ายาหรือสารเคมีหลายประเภท สามารถทำให้ผิวพรรณของเรามีปัญหาได้ รวมไปถึงแอลกอฮอล์ด้วย

2. หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อผิวหน้า เช่น อารมณ์ ยิ้มหัวเราะมากเกินควร การชอบย่นคิ้ว เลิกคิ้วบ่อยๆ โดยไม่รู้ตัว การนอนทับหน้าข้างใดข้างหนึ่งเป็นเวลานาน การขยี้หน้าอย่างรุนแรง การอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน โดยไม่มีการป้องกันแสงรังสีจากเครื่องคอมพิวเตอร์ ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดจัด เพราะแสงอาทิตย์เป็นตัวต้นเหตุที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพ ขาดความยืดหยุ่น เกิดริ้วรอย กระตุ้นเม็ดสีทำให้เกิดความหมองคล้ำ หรือปัญหามีฝ้า กระ ตลอดจนถึงการเกิดมะเร็งผิวหนังอีกด้วย

3. หลีกเลี่ยงความเครียด เพราะเป็นต้นเหตุที่สำคัญที่ทำให้ผิวของเราแก่ก่อนวัยอันควร ไม่ว่าจะผลกระทบทางตรงจากการที่ทำหน้านิ่วคิ้วขมวด จนเกิดรอยตีนกา รอยยับรอยย่น หรือผลทางอ้อมจากความเคร่งเครียด ที่ทำให้ฮอร์โมนที่ดีของร่างกายต่างๆ ลดลง และฮอร์โมนแห่งความเครียดมากขึ้น ส่งผลให้ผิวพรรณดูหมองคล้ำอีกด้วย

คำสำคัญ (Tags): #ผิวสวย
หมายเลขบันทึก: 574587เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2014 22:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2014 22:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท