รายงานความก้าวหน้าครั้งที่ 10 อบต. สามควายเผือก


รายงานความก้าวหน้าครั้งที่ 10 อบต.สามควายเผือก

วันจันทร์

เก็บข้อมูลประวัติแม่ตัวอย่าง ทั้ง 8 หมู่บ้าน หมู่บ้านละ 1 คน โดยนัดหมายให้ผู้ได้รับเลือกเป็นแม่ตัวอย่างให้สัมภาษณ์ ณ อบต. สามควายเผือก โดยนำบัตรประชาชนและทะเบียนบ้านเพื่อเก็บประวัติด้วย โดยสัมภาษณ์ถึงประวัติชีวิตต่างๆ ถ่ายภาพติดบอร์ดวันแม่ และซ้อมพิธีรับโล่แม่ดีเด่นช่วงบ่าย ทำความสะอาดป้ายถือหน่วยงานต่างๆและเช็คจำนวนป้ายที่มีอยู่

วันอังคาร

ได้รับมอบหมายให้ติดป้ายประชาสัมพันธ์เข้าร่วมงานวันแม่ ตามจุดต่างๆ 8 จุด 8 หมู่บ้านช่วงบ่ายได้รับมอบหมายให้ถ่ายเอกสารเชิญประชาชนร่วมงานวันแม่จำนวน 500 ชุด และแกะสติ้กเกอร์เป็นตัวอักษรติดลงบนป้ายที่เตรียมไว้สมาชิกที่ว่างอยู่ได้ช่วยพี่เลี้ยงพิมพ์ประวัติแม่ดีเด่นที่ผ่านการสัมภาษณ์แล้ว

วันพุธ

ได้รับมอบหมายจากปลัด อบต. ให้สมาชิก 2 คน รับหน้าที่รีดผ้าสีฟ้า สีขาวที่ใช้ทำกระโปรงเวที โบว์ตกแต่งต่างๆ และใช้ปูโต๊ะ ส่วนสมาชิกชายสามคนให้ช่วยเหลืองานใน อบต. เช่น ยกโต๊ะ ยกเก้าอี้ ขนไม้ ติดรูป จัดเวทีวันแม่ ช่วงบ่ายได้มีประชุมนัดหมายการทำโครงการสำรวจความพร้อมของอุปกรณ์และขอความร่วมมือจากพี่ๆในอบต.ที่ว่างจากการจัดงานวันแม่มาช่วยโครงการนักศึกษาฝึกงานในวันรุ่งขึ้น

วันพฤหัสบดี

จากการทำประชาคม เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้การทำงานในครั้งนี้ไม่ยุ่งยากเหมือนครั้งก่อน โดยเริ่มที่ขนอุปกรณ์ทุกอย่างที่จำเป็นไปที่ ศาลา SML หมู่ที่แปดและจัดโต๊ะเก้าอี้ เครื่องเสียงพร้อม 9.30 น. ชาวบ้านเริ่มมาลงทะเบียนร่วมงาน 10.15 น. ประธานกล่าวเปิดงาน 10.30 น. วิทยากรเริ่มบรรยายเนื้อหาการใช้ปุ๋ยที่ถูกประหยัด ปลอดภัยพร้อมทั้งสาธิตการทำปุ๋ยเพื่อลดต้นทุนการผลิต ก่อนปิดท้ายด้วยการพูดคุยตอบคำถามอย่างเป็นกันเองของชาวบ้านและวิทยากรก่อนกลับวิทยากรยังได้มอบน้ำ พ ด 7ซึ่งเป็นปุ๋ยเร่งโตตามธรรมชาติให้กับชาวบ้านได้ทดลองใช้อีกด้วย

วันศุกร์

ได้รับมอบหมายให้ประจำอยู่ที่ห้องแม่บ้านเพื่อเตรียมเครื่องดื่มและอาหารว่างให้กับผู้เข้าประชุมที่ชั้น 2 คณะผู้บริหารที่ชั้น 3 และการประชุมหัวหน้าช่างที่ห้องปลัด สมาชิกที่ว่างงานได้รับมอบหมายให้เป็นช่างภาพเก็บภาพกิจกรรมวันแม่ที่ชั้น 3 และจัดโต๊ะรับทานอาหารกลางวัน ช่วงบ่ายสมาชิกชายได้รับมอบหมายให้ไปขนต้นไม้สำหรับงานวันแม่และช่วยกันขนป้ายติดเวที

หมายเลขบันทึก: 574133เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2014 21:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 สิงหาคม 2014 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท