รายงานผลการพัฒนาความเชื่อมั่นของนักเรียนชั้นอนุบาล 2 โดยใช้นิทานหุ่นกระดาษประกอบการเล่นบทบาทสมมติชั้นอนุบาลปีที่ 2ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเมืองปัตตานี


     บทคัดย่อรายงานผลการพัฒนาความเชื่อมั่นของนักเรียนชั้นอนุบาล 2 โดยใช้นิทานหุ่นกระดาษประกอบการเล่นบทบาทสมมติชั้นอนุบาลปีที่ 2ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเมืองปัตตานี   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1

    โดย  นางอารีย์  ธรรมเจริญ

...............................................................................................................................................................................................

          วัตถุประสงค์

1. เพื่อศึกษาผลการพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยใช้กิจกรรมการเล่านิทานด้วยหุ่นมือประกอบการเล่นบทบาทสมมติ

2.เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างก่อนกับหลังการใช้กิจกรรมการเล่านิทานด้วยหุ่นมือประกอบการเล่นบทบาทสมมติ

มีกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2โรงเรียนเมืองปัตตานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปัตตานี เขต 1 ปีการศึกษา2556 จำนวนนักเรียน23 คนได้มาโดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง

            เครื่องมือที่ใช้ในครั้งนี้ประกอบด้วย

1.1 แผนการจัดกิจกรรมการพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2โดยใช้กิจกรรมการเล่านิทานด้วยหุ่นมือประกอบการเล่นบทบาทสมมติจำนวน8 หน่วยๆละ 3 แผน รวม 24 แผน

1.2คู่มือการดำเนินการทดสอบวัดความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเมืองปัตตานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานีเขต 1 จำนวน 1 เล่ม โดยใช้เวลาในการทดลอง

8สัปดาห์ๆละ3 วัน คือวันจันทร์วันอังคารวันพุธ

สำหรับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าร้อยละค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานจากการทดลองผลปรากฏว่าว่าคะแนนเฉลี่ยของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2หลังการจัดกิจกรรมและประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการเล่านิทานด้วยหุ่นมือประกอบการเล่นบทบาทสมมติ มีค่าเฉลี่ย () เท่ากับ 32.91 สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมและประสบการณ์มีค่าเฉลี่ย () เท่ากับ 22.26 และการกระจายของคะแนนหลังการจัดกิจกรรมและประสบการณ์มีค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) น้อยกว่าก่อนการจัดกิจกรรมและประสบการณ์ อาจสรุปได้ว่า นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดกิจกรรมและประสบการณ์ มีความเชื่อมั่นในตนเองสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมและประสบการณ์ โดยเป็นผลมาจากการจัดกิจกรรมกิจกรรมการเล่านิทานด้วยหุ่นมือประกอบการเล่นบทบาทสมมติ

                                                          

           

                                                

หมายเลขบันทึก: 573677เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2014 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2014 02:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท