วันสตรีไทย ประจำปี ๒๕๕๗


วันสตรีไทย

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จแทนพระองค์ เป็นประธานและพระราชทานรางวัลสตรีไทยและเยาวสตรีดีเด่น ในงานวันสตรีไทยประจำปี ๒๕๕๗ภายใต้แนวคิด “สตรีไทย ก้าวไกล สู่สากล” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นต่อพสกนิกรชาวไทย และเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ ๖๐ ปี ในวันศุกร์ที่ ๑ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๗ เวลา ๑๕.๐๐น. ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม ศูนย์แสดงสินค้า และการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

สำหรับการจัดงานวันสตรีไทย ประจำปี ๒๕๕๗ ในปีนี้ จะมีสตรีไทยที่ได้รับรางวัลพระราชทาน สตรีไทยดีเด่นจากทั่วประเทศจำนวน ๑๒๖คน ซึ่งเป็นบุคลที่มีความรู้ความสามารถในทุกด้าน มีคุณค่าพร้อมที่จะดำรงคตนให้มีความสุข และดำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของไทย ทำให้เกิดประโยชน์สุขต่อครอบครัวและสังคม และรางวัลพระราชทานเยาวสตรีไทยดีเด่นจำนวน ๒๕คน ซึ่งเป็นเยาวชนหญิงที่จะก้าวสู่การเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในวันข้างหน้า และพร้อมที่จะดำรงไว้ซึ่งขนมธรรมเนียม ประเพณีไทย มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ กล้าแสดงออกพร้อมเป็นผู้นำที่ดี มีจิตสาธารณะ รู้รักษ์ และช่วยเหลือสังคมทั้งในปัจจุบันและในอนาคต

การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้บรรลุตามนโยบาย ที่คุณสุพัฒนา อาทรไผท ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้มีนโยบายในการส่งเสริมศักยภาพสตรีโดยมุ่งเน้นพัฒนาสตรีทุกระดับ ให้มีความรู้ ความสามารถในทุก ๆ ด้านมีคุณค่าพร้อมที่จะดำรงคตนให้มีความสุข และดำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของไทย ทำให้เกิดประโยชน์สุขต่อครอบครัวและสังคม



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท