วันที่ 38 วันภาษาไทย (29/07/2557)


ผมเองก็เหมือนจะมีหน้าที่ประจำที่ต้องทำทุก ๆ งานอยู่แล้ว

เชื่อว่าวันนี้ แทบทุกโรงเรียนจะต้องมีงานอย่างหนึ่งที่จัดขึ้นเหมือนกัน คืองานวันภาษาไทย แน่นอนว่า โรงเรียนสันทรายหลวงก็จัดเช่นกัน และดังเช่นเดิม นักศึกษาฝึกสอนได้รับมอบหมายงานอันใหญ่หลวง ที่แต่ละคนได้รับมีหลากหลายหน้าที่

ส่วนผมเองก็เหมือนจะมีหน้าที่ประจำที่ต้องทำทุก ๆ งานอยู่แล้ว นั่นคือการเก็บภาพบรรยากาศ การจัดและเก็บสถานที่ การควบคุมเด็กขณะทำกิจกรรม แค่นี้ก็ถือว่าเป็นงานที่ท้าทายพอตัวอยู่เหมือนกัน

และเป็นธรรมดาที่เมื่อเด็กทุกระดับชั้นมารวมตัวกัน จะก่อให้เกิดกลุ่มพลังงานเสียงขนาดมหึมา และความวุ่นวายที่ยากแก่การควบคุม แต่โชคยังดีที่วันนี้ มีคุณครูฝ่ายปกครองจริง ๆ ของโรงเรียนมาช่วยในการจัดนักเรียน ทำให้การจัดนักเรียนง่ายขึ้นมาหน่อย

แต่เมื่อกิจกรรมทุก ๆ อย่างเริ่มขึ้น นักเรียนทุกคนก็ให้ความสนใจกับกิจกรรมเหล่านั้นเป็นอย่างดี ทำให้การจัดกิจกรรมในวันนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีและสนุกสนาน แต่หลังจากที่เสร็จงาน ผมก็ยังต้องเหนื่อยกับการเก็บกวาดสถานที่ต่อไป...

หมายเลขบันทึก: 573472เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2014 07:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2014 07:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาตรวจสอบการบันทึกอนุทินประจำวันมีปัญหาอะไรถามอาจารย์ได้นะครับ ตั้งใจสอน ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบ นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท