สัปดาห์ที่ 11 (24/7/2557) "สอบครั้งที่ 1"


วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฏาคม พ.ศ. 2557

# เข้าวันพฤหัสบดีเป็นวันที่ต้องตื่นเช้ากว่าทุกวันและต้องไปโรงเรียนเร็วกว่าทุกวัน เพราะเป็นเวรประจำวันของผมและครูเจนจิรา แต่กว่าจะไปถึงโรงเรียนก็พบครูสุนิรันครูร่วมเวรด้วยกันยืนตอนรับอยู่หน้าโรงเรียนแล้ว แสดงว่าวันนี้จะไปเช้ากว่าทุกวันก็ถือว่าไปสายอยู่ดี

# วันนี้ภาคเช้าไม่มีสอนผมจึงต้องลุยงานกับงานนำเสนอเพาเวอร์พ้อยมอนเทสซอริ ที่ค้างไว้ ไปเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ที่ค้างไว้ ถ่ายรูปเด็กทั้งเรียนทำกิจกรรม รูปสวัสดีต้อนรับ เพื่อจะนำมาประกอบเป็นการนำเสนอที่สมบูรณ์ให้สมกับการเป็นตัวแทนเขต ฯ ในการนำเสนอครั้งนี้ของคุณครูศรีโสภา เพื่อจะได้เป็นชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและเป็นความภาคภูมิใจของตัวผมเองด้วยในครั้งนี้ พยายามจะทำให้เสร็จภายในวันนี้กลัวความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ จะทำให้การนำเสนอไม่สมบูรณ์ จึงต้องทำอย่างละเอียดและดูให้ดีที่สุด เพราะงานชิ้นนี้ไม่ใช่จะสำคัญกับคุณครูคนเดียว แต่สำคัญกับรูปแบบการเรียนการสอนประถมวัยของโรงเรียนชุมชนวัดศรีคำชมภูอีกด้วย

# ตอนบ่ายพักงานส่วนรวมสักนิด แล้วกลับไปทำหน้าที่หลักของตนเอง วันนี้จะสอบนักเรียนชั้น ม.2 เรื่องการออกแบบเว็บไซต์ เพราะตอนสอบกลางภาค วิชานี้เป็นวิชาปฏิบัติจึงไม่สามารถสอบตามตารางได้ วันี้สอบให้เวลานักเรียน 1.30 ชม. ให้นักเรียนออกแบบเว็บไซต์เกี่ยวกับจังหวัดเชียงใหม่ ตามความสามารถของนักเรียนโดยจะเตรียมข้อมูลทั้งหมดไว้ในนักเรียน ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ พื้นหลัง และก็เนื้อหาอยู่ที่ว่านักเรียนจะสามารถนำไปจัดแต่งเป็นเว็บไซต์ได้อย่างไร วันนี้ดูเหมือนนักเรียนจะกดดันและจริงจังมากครับ เมื่อหมดเวลาตรวจผลงานนีกเรียน มีทั้งได้เต็ม 10 คะแนน และก็ทำได้อย่างน่าผิดหวังได้แค่ 5 คะแนนก็มีครับ 

หมายเลขบันทึก: 573382เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2014 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2014 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เข้ามาตรวจเยี่ยมขอให้บันทึกอนุทินต่อไปนะครับมีปัญหาอะไรถามได้นะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท