สัปดาห์ที่ 11 (23/7/2557) "มอนเทสซอริ"


วันพุธที่ 23 กรกฏาคม พ.ศ.2557

# วันนี้ภาคเช้ามาถึงโรงเรียนก็เดินที่ที่เครื่องคอม เริ่มจัดการกับเพาเวอร์พ้อย มอนเทสซอริที่รับหน้าที่มา ต้องแบ่งประเภทของสือการเรียนรู้แต่ละประเภท ว่าคืออะไร มีจุดมุ่งหมายอย่างไร มีของเล่นอะไรบ้าง มีทั้งหมด 4 กลุ่ม แต่ละกลุ่มมีรายละเอียดเยอะมากครับ วันี้อาจจะทำไม่เสร็จเพราะยังขาดข้อมูลอีกหลายอย่างเช่นรูปนักเรียนยังไม่ตรงกับเนื้อหาก็ต้องรอถ่ายรูปใหม่แต่วันนี้ถ่ายไม่ได้เนื่องจากว่านักเรียนใส่ชุดพละมา ต้องถ่ายตอนนักเรียนใส่ชุดนักเรียนเท่านั้น

# เวลา 10.30 -11.30 น. มีสอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 วิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) วันนี้นักเรียน 26 คน ขาด 2 คน สอนเกี่ยวกับความหมายและประโยชน์ของเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เมื่ออธิบายเสร็จก็ให้นักเรียนทำใบงานที่เตรียมมา และถามทบทวนนักเรียนถือว่านักเรียนตอบคำถามได้และเข้าใจกับการสอนครั้งนี้

# คาบบ่ายวันนี้ได้พบกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อีกครั้ง กับวิชาคอมพิวเตอร์ 3 การออกแบบผลิตภัณฑ์ ใน 2 ชม. วันนี้สอนให้นักเรียนออกแบบโมเดล 3 มิติเปนของให้ตามใจนักเรียนโดยจะไม่กำหนดหัวข้อให้นักเรียน เพื่อจะดว่านักเรียนแต่ละคนเริ่มเข้าใจการใช้โปรแกรมมากน้อยเพียงใด ซึ่งบางคนก็ออกแบบมาได้อย่างน่าพอใจ เกินคาด แต่บางคนก็ไม่เข้าใจเลยแค่วาดรูป 4 เหลี่ยมธรรมดายังทำไม่ได้ เพราะบางคนไม่ค่อยได้ใช้คอมพิวเตอร์ และยิ่งเจอโปรแกรมที่ต้องใช้จิตนาการความละเอียดแล้วยิ่งหนักเข้าไป แต่ก็ต้องฝึกให้แต่ละคนเข้าใจมากที่สุดครับ

หมายเลขบันทึก: 573381เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2014 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2014 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เข้ามาตรวจเยี่ยมขอให้บันทึกอนุทินต่อไปนะครับมีปัญหาอะไรถามได้นะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท