สัปดาห์ที่ 11 (22/7/2557) "เริ่ม มอนเทสซอริ"


วันอังคาร ที่ 22 กรกฏาคม พ.ศ.2557

# วันที่ 2 ของสัปดาห์ วันสีชมพูของโรงเรียน ดูสดชื่นไปทั้งโรงเรียน วันนี้เตรียมพร้อมกับการลุยงานมอนเทสซอริ ของคุณครูตามที่ตกลงกันไว้ครับ

# คาบเช้าไม่มีสอบครับ เลยต้องไปถ่ายวิดีโอการใช้งานสื่อการสอนมอนเทสซอริของห้องอนุบาล 2 ที่คุณครูจะเอาไปนำเสนอ โดยจะถ่ายภาพวิธีการสอนของคุณครู ถ่ายวิดิโอ การเล่นของนักเรียนแต่ละคน ว่าถูกต้องและเรียนรู้ได้จริงหรือไม่ นักเรียนทุกคนน่ารักมาครับ เล่นของเล่นได้ถูกต้องตามขั้นตอนด้วย จึงทำใหวิดิโอที่ถ่ายมาสวยงาม เมื่อถ่ายแล้วก็จะนำวิดีโอนี้ส่งไปให้ครูเจนจิรา เพื่อนำไปตัดต่อ ซึ่งครูเจนจิรารับหน้าที่นี้ ส่วนผมจะรับหน้าที่ทำเพาเวอร์พ้อยนำเสนอ และครูพี่เลี้ยงผมจะเป็นคนออกแบบแผ่นป้ายไวนิล ในการนำเสนอครับ

# แม้งานมอนเทสซอริจะรีบเร่งเพียงไหน แต่หน้าที่หลักคือการสอนของผมก็ต้องมาก่อนครับ วันนี้ต้องสอนนักเรียนชั้น ม.1 เรื่องการออกแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ทำและก็อธิบายให้นักเรียนดูก่อนแล้วให้นักเรียนทำตาม วันนี้จะให้ทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับวรรณคดีไทย โดยจะมีข้อมูลให้นักเรียน เกี่ยวกับวรรณคดีในเรื่องต่าง ๆ และให้นักเรียนเลือกวรรณคดีที่นักเรียนสนใจมาคนละ 1 เรื่อง ทำหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ส่งครับ ที่ต้องหาข้อมูลมาให้นักเรียนก็เพราะอยากให้นักเรียนทำเสร็จในห้องครับ ไม่อยากให้เอากลับไปทำที่บ้าน เพราะบ้านนักเรียนบางคนไม่มีคอมพิวเตอร์จะลำบากนักเรียน จึงต้องให้นักเรียนทำเสร็จและตรวจในชั่วโมง นักเรียน 32 คน ขาดเรียน 5 คน เหลือ 27 คน และก็ส่งงานครบ 27 คนก็ถือว่าประสบความสำเร็จครับ 

หมายเลขบันทึก: 573379เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2014 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2014 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท