จากลุ่มเจ้าพระยาส่งถึงลุ่มน้ำตาปี


ขณะดูน้ำดูแสงเทียนจากกระทงฉุกคิดถึงเพื่อนๆทางชายแดนภาคใต้จึงไปซื้อกระทงมาลอยและอธิษฐานส่งใจและความปรารถนาดีไปยังคนแถบลุ่มน้ำตาปีขอให้มีความสุขและปลอดภัย

ลอยกระทงปีนี้ที่บริเวณท่าน้ำนนท์คนก็ยังออกมาลอยกระทงกันอย่างคึกคัก..ฉันเองออกมากับเพื่อนไม่ได้คิดจะมาลอยกระทงเพราะเลยวัยสนุกหรือตื่นเต้นกับการลอยกระทงมาหลายปีแล้วแต่ออกมาหาอาหารทานพร้อมๆกับการดูคนชมบรรยากาศเสียล่ะมากกว่า..

เหมือนเช่นปีก่อนๆถนนทางท่าน้ำทางเทศบาลนนท์เขามีการจัดเหมือนเป็นตลาดนัดสินค้าราคาถูกตอนกลางคืนให้คนที่ไปบริเวณท่าน้ำได้มาจับจ่ายซื้อหา..สังเกตว่าตอนนี้ลมหนาวเริ่มมาเลมีคนเอาเสื้อหนาวมาวางขายหลายเจ้ามากขึ้นกว่าต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา.

..ฉันเลือกซื้อตลับเทียน(เคยเห็นทางเหนือเขาจุดไว้ทางหน้าบ้านในคืนวันยี่เป็ง)กะเอาไว้จุดดูเล่นที่หอพักแต่ก็จะต้องดูแลให้ดีเดี๋ยวกลายเป็นว่าจะวางเพลิงหอพักแล้วจะลำบาก..)

สายน้ำแม้จะไหลแรงและดูเอ่อล้นตลิ่งแต่แสงของเทียนจากกระทงที่ไหลไปตามสายน้ำก็ยังคงสวยงามและทำให้ใจอิ่มเอม

.ขณะดูน้ำดูแสงเทียนจากกระทงวูบหนึ่งฉุกคิดถึงเพื่อนๆทางชายแดนภาคใต้.จึงไปหาซื้อกระทงใบตองมาใบหนึ่ง...ปีนี้ฉันตั้งจิตอธิษฐานจากลุ่มเจ้าพระยาส่งไปถึงยังลุ่มน้ำตาปี(แถวสามจังหวัดชายแดนทางใต้)

อยากขอพรจากพระแม่คงคาส่งไปถึงยังเพื่อนผองพี่น้องที่อยู่ทางด้านนั้นขอให้ได้ลอยกระทงแล้วมีใจเป็นสุข มีความปลอดภัยและพบกับสันติสุขในเร็ววันนี้ด้วยเทอญ..

หมายเลขบันทึก: 57315เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2006 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีครับคุณ seangja
  • สำหรับงานลอยกระทงเมื่อคืนนั้น ก็เป็นดั่งเช่นหลาย ๆ ปีที่ผ่านมาครับก็คือ "ไม่ได้ลอย"ครับ
  • แต่เฝ้าชมบรรยากาศงานลอยกระทงตามที่ต่าง ๆ ทางหน้าจอโทรทัศน์ครับ
  • ป้าบวมเคยบอกผมว่าคุณ seangja ฝากถามเรื่องโรค NALS
  • โรค NALS เป็นโรคที่เรียกว่า "สภาวะขาดความรักแท้ (Non-Actually Love Syndrome) จะเกิดขึ้นเมื่อเราต้องอยู่ห่างจากความรักแท้นาน ๆ เช่นไปเรียนหรือไปทำงานต่างจังหวัดไกล ๆ หรือว่าอยู่ใกล้คนที่ให้รักแท้ อยู่บ้านเดียวกันแต่ไม่ค่อยมีเวลาให้กันน่ะครับ "รักแท้ ในนิยามของผมคือ รักจากพ่อและแม่ครับ"
  • ขอขอบพระคุณสำหรับคำถามและบันทึกดี ๆ ของคุณ seangja

 

สวัสดีและขอบคุณมากค่ะอจ.จอนห์ที่เข้ามาต่อยอดและให้คำตอบเกี่ยวกับโรคNALS...ช่วงนี้แว่บไปอ่านที่ที่อจ.เขียนแต่ไม่ได้แลกเปลี่ยนอะไรเพราะวรรณกรรมชีวิตยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับเรื่องผ้าทอแต่ก็ได้เรียนรู้เพิ่มจากสิ่งที่อจ.นำมาเล่าสู่กันฟัง...

ขอพลังแห่งการได้พบรักแท้จงสถิตย์อยู่กับอจ.เสมอนะคะ

ปล.ลืมไป..จะถามต่อว่าอาการและอันตรายของNALSมีอะไรอย่างไรบ้าง....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท