เทศบาลตำบลบ้านสิงห์ สัปดาห์ที่ 6


หน่วยฝึกงานที่7 เทศบาลตำบลบ้านสิงห์

วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ.2557เวลา 09.00 ได้ออกไปจากเบี้ยยังชีพคนชราและเบี้ยคนพิการ หมู่ที่ 1- 2-3-4-5-6-7 ได้รับมอบหมายงานจาก พี่ สิริกร เทพพิทักษ์และพี่เอกชัย เอกชัยดวงแก้ว ให้จัดสถานที่แจกเบี้ย ยังชีพคนชรา แจกบัตรคิว เรียกคิว และเขียนใบจ่ายเงินให้แก่คนชราที่มารอรับเบี้ย หลังจากแจกเสร็จก็ได้ เก็บ สถานที่ และในเวลา 17.00 น. ได้เข้าร่วมประชาคมเพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของหมู่ที่ 9-10 ทำ หน้าที่รับลงเบียน แจกน้ำแจกอาหารว่างและรับฟังการประชาคมของคณะ คชส. โดยมี ปลัดอำเภอโพธาราม และทหาร กองพันที่1 ร.ต. นพดล เป็นผู้ดำเนินการทำประชาคม 

วันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2557 เวลา 08.00 ได้ไปร่วมแห่เทียนจำนำพรรษากับโรงเรียนวัดบางกะโด โดยผู้ใหญ่ เป็ดได้ชวนไปร่วมงานในครั้งนี้ ได้ไปร่วมจัดรถขบวนแห่เทียน และ แจกไม้เสียบปัจจัยให้กับผู้ใจบุญ และถือบาตรรับปัจจัยจากชาวบ้านและก็ยังมีน้องๆจากโรงเรียนวัดบางกระโดร่วมด้วย ได้ปัจจัยจากการแห่ เทียนครั้งนี่ 20,000บาท หลังจากแห่เทียนจำนำพรรษาเสร็จ ในช่วยบ่ายได้นำเทียนจำนำพรรษาและปัจจัยที่ ได้มาถวายให้กับวัดบางกะโด และหลังจากถวายเทียนเสร็จก็ได้ไปจัดเวทีประชาชาคมเพื่อสร้างความปรองดอง สมานฉันท์ของหมู่ที่ 8-12 คชส. โดยมี ปลัดอำเภอโพธารามและทหาร กองพันที่1 ร.ต. นพดลเป็น ผู้ดำเนินการทำประชาคม

วันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2557 ได้วางแผนคิดจัดทำโครงการที่จะจัดเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านหมู่ ที่1 มีอยู่2 โครงการที่คิดไว้ 1.โครงการเสริมสร้างอาชีพให้กับชาวบ้าน 2. โครงการป้องกันและกำจัดลูกน้ำยุงลาย หลังจากคิดโครงการไว้และได้นำเอา swot มาลงใส่ในรูปเล่มรายงานเพื่อเพิ่มเติมช้อมูล เพื่อจัดทำเป็น รูปเล่มและได้ไปวัดบางกระโดและลงชุมชนเพื่อเข้าไปหาความต้องการเพื่อเพิ่มเติมเพื่อเอามาเป็นข้อมูลในการจัดโครงการหรือเลือกโรครงการที่เหมาะสมกับความต้องการของชาวบ้านให้มากที่สุด เพื่อให้ชาวบ้านหมู่ที่1 บ้านบางกะโดมีชีวิตที่ดีขึ้น

วันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ.2557 ไปถวายเทียนจำนำพรรษาที่สถานปฏิบัติธรรม วัดบ้านสิงห์นอกโดยไปกับกองการศึกษาและพี่เลี้ยงทั้ง2คน พี่สิริกร เทพพิทักษ์และพี่เอกชัย ดวงแก้ว ได้ถวายเทียนจำนำพรรษาและถวายสังฆทานให้กับพระสงฆ์จำนวน5รูปและได้กรวดน้ำหลังจากเสร็จการถวายเทียนจำนำพรรษาแล้วได้ไปช่วยงานวัดบางกะโดเป็นงานยกช่อฟ้าโบสถ์ และขายตั๋วบัตรรำวงเพราะผู้ใหญ่ขอแรงให้ไปช่วย จึงได้ทำกิจกรรมร่วมกับผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านที่มาร่วมช่วยงานวัดในวันนี้

หมายเลขบันทึก: 572211เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2014 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2014 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เริ่มดีแล้วครับนักศึกษา บทความจะสมบูรณ์ต้องสรุปการเรียนรู้ด้วยนะครับว่าในแต่ละอาทิตย์ได้เรียนรู้อะไรบ้างจากการทำงาน(โดยงานพัฒนาชุมชน เช่น เรื่องจิตอาสา แนวคิด ทฤษฏีการพัฒนาชุมชน หรือการอยู่ร่วมกับสังคม เป็นต้น)

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท