สัปดาห์ที่ 9 (9/7/2557) "อุ่ย...อาจารย์มา"


วัน พุธที่ 9 กรกฏาคม พ.ศ. 2557

เช้าวันพุธ ของสัปดาห์ วันนี้มาโรงเรียนแต่เช้า ดูแลหน้าที่บริเวณรับผิดชอบบริเวณทางเข้าโรงเรียนและทางเดินทั้งหมด วันนี้ฝนตกทั้งวัน ตกตั้งแต่ตอนกลางคืน จนถึงเช้า ทำให้บริเวณโรงเรียนเปียก การทำความสะอาดจึงยาก มีอุปสรรคอยู่บ้าง

ภาคเช้าวันนี้ ช่วยอาจารย์พี่เลี้ยงในการตัดต่อรูปภาพซู้มประตู ที่จะใช้ไปแสดงในงานอาเซี่ยน ระหว่างที่กำลังทำงานอยู่นั้น สิ่งที่คาดคิดก็เกิดขึ้น คืออาจารย์นิเทศน์จากมหาวิทยาลัยมานิเทศน์โดยไม่ได้บอกล่วงหน้า

ตอนเช้ามีคาบสอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร และมีอาจารย์นิเทศน์มานิเทศน์ในห้องด้วย เกร็งมากครับ เกร็งเหมือนกับสอนนักเรียนคาบแรกตอนมาฝึกสอนเลย แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีในการนิเทศน์ครั้งนี้ ก็โดนติ ให้ปรับปรุงการสอนอีกนิดหน่อย เพราะพูดเร็ว บางครั้งนักเรียนจดไม่ทัน แต่เมื่อสอนเสร็จแล้ว สุ่มถามนักเรียน นักเรียนก็สามารถตอบได้

ตอนบ่ายมีวิชาคอมพิวเตอร์ 3 การออกแบบ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 วันนี้ฝึกให้นักเรียนสร้างโมเดล 3 มิติ นักเรียนอาจจะไม่คุ้นกับโปรแกรม เลยทำให้การเรียนการสอนช้า แต่นักเรียนก็สามารถทำได้ทุกคน
</p><hr><p>หลังจากเลิกเรียนเสร็จ ผมมีติวนักเรียนในการแข่งขันวิชาการ ทั้งโปรแกรม Microsoft PowerPoint ,E-Book ,Adobe Dreamweaver และ Google SketchUp

หมายเลขบันทึก: 572131เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2014 11:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2014 11:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เข้ามาตรวจเยี่ยมขอให้บันทึกอนุทินต่อไปนะครับมีปัญหาอะไรถามได้นะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท