วันที่ 17 วันนี้ได้รับการนิเทศเป็นครั้งแรก (18/06/2557)


บางที เราก็มองเรื่องบางเรื่องเลวร้ายเกินกว่าที่เป็นจริงเกินไป...

เป็นอีกหนึ่งวันที่คล้ายกับการได้มาสอนเป็นครั้งแรก เพราะวันนี้ อาจารย์ที่มหาวิทยาลัยจะเข้ามานิเทศเป็นครั้งแรก ทำเอาเมื่อคืนนอนไม่หลับกันเลยทีเดียว

ช่วงเช้ามีกิจกรรมยุ่ง ๆ มากมาย เพราะต้องซ้อมพิธีไหว้ครูซึ่งจะจัดกันในวันพรุ่งนี้ และในตอนนี้เองที่ผมได้ย้ายไปอยู่ฝ่ายปกครองโดยปริยาย เพราะนักเรียนส่วนใหญ่จะกลัวผม (สงสัยดุจนเกินไปละ) การจัดแถวไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด การจัดนักเรียนทั้งโรงเรียนให้เป็นระเบียบ ยากเสียยิ่งกว่าจับปูใส่กระด้ง

แต่ท้ายสุดแล้วมันก็ผ่านไปได้ด้วยดี ผมจึงได้คุมการซ้อมพิธีต่าง ๆ ต่อ (เนื่องจากเป็นหัวหน้านักศึกษาด้วย จึงมีแต่หน้าที่คุม คุม และก็คุมอย่างเดียว) 

พอถึงตอนบ่าย อาจารย์จากมหาวิทยาลัยก็เข้ามานิเทศ (เสียดายที่ผมลืมถ่ายรูปการนิเทศอีกแล้วครับ) มาสอบถามความเป็นอยู่ มาตรวจเช็คงาน และจะกลับเข้ามาอีกทีในวันอังคารที่จะถึงนี้ เพื่อดูการจัดการเรียนการสอน (วันนี้ที่โรงเรียนไม่มีกิจกรรมการเรียนการสอน)

โดยรวมแล้ว การนิเทศ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ผมคิด ไม่มีการมาจับผิด มีแค่การแนะนำ ถ้าเราทำตามได้ก็ควรทำ ถ้าทำไม่ได้ ก็ไม่ต้องทำ นับว่าเป็นเรื่องดีเสียอีกที่มีการนิเทศเกิดขึ้น จะเสีย ก็ตรงที่มาพร้อมงานอันมหาศาลนี่แหละ เพราะในตอนนี้ นับว่างานล้นมือผมแล้วจริง ๆ ทั้งงานที่โรงเรียนเรียน งานส่วนตัว และงานจากมหาวิทยาลัย

ยังไงก็ตาม วันอังคารนี้เจอกับอาจารย์อีกที เพื่อให้อาจารย์ช่วยแนะนำวิธีการสอนของเรา ปละปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นไปอีก สู้สู้

หมายเลขบันทึก: 570618เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2014 07:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2014 07:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รับคำแนะนำ แล้วนำไปใช้ด่วน !!!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท