ทุกข์เพราะไม่พอ สุขได้แค่พอ


    ทุกข์เพราะไม่พอ       สุขได้แค่พอ

 

สวัสดีค่ะ 

        วันนี้ผู้เขียนขอเปลี่ยนแนวการเขียนหน่อยนะคะ  เพราะรู้สึกอยากเขียน  เนื่องจากเมื่อวันก่อนผู้เขียนได้มีโอกาสพูดคุยกับคนคนหนึ่ง  ได้ฟังแล้วก็รู้สึกอิจฉานิดๆ ว่าทำไมเราไม่ทำอย่างนั้นบ้าง  และก็ดีใจ ยิ้มไปกับความสุขของเค้า  ฟังดูเหมือนง่าย  แต่จริงๆเป็นเรื่องอยากเพราะอยู่ที่ใจ   สิ่งที่ได้ฟัง ทำให้รู้ว่า บุคคลที่ผู้เขียนกล่าวถึง  เค้าได้มองเห็นตัวตนของตัวเอง  ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองพบเจอ ปัญหา ความทุกข์ และปล่อยสิ่งเหล่านั้นไปจากใจได้ ไม่ยึดติด อยู่กับปัจจุบันและพอใจกับสิ่งที่มีในวันนี้ ไม่ขวนขวายจนเกินไป และไม่เบียดเบียนผู้อื่น  สิ่งเหล่านี้อยู่ที่ใจ ความคิด สติ ของเค้า เมื่อทำได้ผู้เขียนก็ได้เห็น ถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น รอยยิ้ม แววตา สีหน้า ท่าทาง ที่สดชื่น ดูมีความสุข แถมยังดูเด็กลงอีกต่างหาก  

         มาวันนี้ได้มีโอกาสดูคลิบวิดิโอ ของรายการหนึ่ง ทำนิทานสอนใจ เป็นเรื่องเล่าผ่านรูปการ์ตูนที่เขียน              เรื่อง  " ไม่พอ " ก็รู้สึกชอบ  และเห็นว่าน่าสนใจ  สามารถนำไปใช้กับตัวเอง  และใช้สอนลูกหลาน ในวัยเด็กโดยเฉพาะวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี  ด้วยการเล่าที่ทันสมัย ตามสไตล์วัยรุ่น  เนื้อหาก็ทันสมัยกับยุคสมัยวัยรุ่นปัจจุบัน  จึงนำมาฝากกันให้ได้ดู http://youtu.be/1uEAvJBJ4eg

หมายเลขบันทึก: 570590เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2014 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2014 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณครับ คลิปดีมากครับ

กว่าจะดูจบหมด3จีไปหลายเม็ก

ไว้เอาเทปหลวงพ่อไปให้ฟังเย็นๆนัาาาา

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท