การอบรม เรื่อง นักวิจัยโพธิสัตว์น้อยชวนครู พ่อ แม่ ชุมชน ลด ละ เลิก เหล้า ปี 3


วันที่ 10 มิถุนายน 2557

วันนี้ทางโรงเรียนได้มีการจัดกิจกรรม การอบรม เรื่อง นักวิจัยโพธิสัตว์น้อยชวนครู พ่อ แม่ ชุมชน ลด ละ เลิก เหล้า ปี 3 ซึ่งการจัดกิจกรรมการอบรมก็จะมีการอบรม 3 วัน ซึ่งแต่ละวันก็จะมีกิจกรรมที่หลากหลาย

วันนี้เป็นการอบรมวันแรก ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้เชิญ ตำรวจท่านหนึ่ง มาให้ความรู้ด้านกฎหมาย เกี่ยวกับความผิดของการซื้อ ขายเหล้า ให้เด็กที่อายุยังไม่ถึง และยังให้ความรู้ในเรื่องของการดื่มและขับรถ ซึ่งมีโทษทั้งจำและปรับ ซึ่งความรู้ที่ได้นี้เป็นประโยชน์มากสำหรับนักเรียนสามารถที่จะนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่ บอกกล่าวคนในครอบครัวและคนในชุมชนได้

และพอช่วงบ่ายก็มี หมอจากโรงพยาบาล มาให้ความรู้ในเรื่อง ผลกระทบของการดื่มเหล้า ซึ่งการดื่มเหล้านอกจากจะส่งผลกระทบต่อร่างกายแล้ว ยังทำให้คนรอบข้างได้รับความเดือดร้อน จากการขาดสติจากการดื่มเหล้า เช่น ขับรถชนอื่น ทำลายผู้อื่น เป็นต้น

การอบรมในครั้งนี้นับว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่โรงเรียน และชุมชน จะได้ช่วยเหลือกัน เผยแพร่ ความรู้ให้ผู้ที่ดื่มเหล้า บุหรี่ ได้รู้ถึงผลกระทบและโทษที่จะเกิดกับตัวเรา

หมายเลขบันทึก: 570155เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2014 12:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2014 12:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เด็กๆๆ สนใจและตั้งใจมากๆๆ เลยนะคะ

กิจกรรมทรงคุณค่านะ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท