สัปดาห์ที่ 3 (30/5/2557) " ช่างซ่อมคอม "


ศุกร์ ที่ 30 กรกฏาคม พ.ศ. 2557

วันศุกร์แห่งชาติ วันนี้มาโรงเรียนเวลา 7.20 ต้องมาดูแลทำเวรความสะอาด เช็คขื่อนักเรียนตามกิจวัติของตัวเองทุกทุกในของหน้าที่ของครูฝึกสอนที่ได้รับมอบหมาย


วันนี้ตามปรติจะไม่มีสอนในคาบเช้าแต่มีงานที่ต้องทำอีกมาก คือการออกแบบบอร์ดทำเนียบครู ในห้องธุระการที่ได้รับมอบหมาย

อีกอย่างคือ การรับคำสั่งจากครูพี่เลี้ยงในการนำจอคอมพิวเตอร์ ในห้องคอม ไปติดตั้งในห้องสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนซึ่งมี โต๊ะคอมเก่าอยู่ที่วางอยู่แล้วอุปกรณ์ครบแต่ไม่มีจอ ซึ่งไปได้ใช้มาเกือบ 2 ปี วันนี้กระผมจึงนำจอคอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ในห้องคอมแล้วไปติดตั้งให้แทน และเมื่อเช็คชอฟต์แวร์แล้ว Windows ของคอมพิวเตอร์ไม่ได้ใช้นานมากจึงมีปัญหา จึงต้องลง Windows ใหม่ ให้สามารถใช้งานได้อย่างปกติ เนื่องจากเป็นคอมพิวเตอร์เก่า ใช้มาเป็นเวลาหลายปี จึงใช่เวลาในการลง Windows ใหม่ ตั้งแต่เวลา 12.30 น. ถึง 14.30 น. เลยทีเดียว


เวลา 14.30 น. - 15.30 น. มีคาบสอนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 25 คน แต่ขาดเรียน 1 คน วันนี้เป็นคาบแรกที่ได้เจอกัน จึงต้องปฐมนิดทศนักเรียนก่อน ว่าเทอมนี้จะเรียนเรื่องอะไร หัวข้ออะไรบ้าง เมื่อปฐมนิเทศเสร็จ จึงมอบหมายงานให้นักเรียนออกแบบโลโก้โรงเรียนในฝันตามจินตนาการของนักเรียนเอง เพื่อที่จะเข้ากับกิจกรรมโรงเรียนในฝันที่โรงเรียนกำลังมีโครงการอยู่


เวลา 15.30 น. - 16.30 น. โรงเรียนมีโครงการสวดมนต์ทำนองสรภัญญะ ทุกวันศุกร์ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้รู้จักการสวดมนต์ การปฎิบัติตนเป็นชาวพุทธที่ดี

หมายเลขบันทึก: 570031เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2014 17:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2014 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท