รายง่านปฎิบัติงาน ครั้งที่ 1 หน่วยงานที่ 13 เทศบาล ตำบลบ่อพลับ


วันที่ 4 มิ.ย 57

เข้าไปฝึกงานที่เทศบาลบ่อพลับเป็นครั้งแรก กิจกรรมแรกที่ได้เข้าร่วมทำกับพี่ๆและปลัด คือการเข้าแถวเคารพธงชาติในตอนเช้า ซึ่งทางเทศบาลปฎิบัติกันในทุกๆวันจันทร์ พุธและศุกร์ หลังจากที่พวกเราเข้าแถวเสร็จแล้วพี่เลี้ยงก็ได้พาไปเข้าห้องประชุมเพื่อที่จะพูดคุยและปรึกษาวางแผนงาน ซึ่งมีปลัดเป็นผู้ดูแล ปลัดได้กล่าวว่าเมื่อคิดที่จะฝึกงานที่นี้แล้วเราต้องรักษากฎระเบียบและมีวินัยในการทำงานและต้องขยันรู้จักอดทนและหลังจากปลัดผูดเสร็จแล้วก็มีการแนะนำตัวเพื่อทำความรู้จักและเป็นกันเองของพี่ๆในเทศบาลหลังจากนั้นพี่เลี้ยงก็ไปเข้าพบกับท่านนายกและท่านรองนายกเพื่อเป็นการฝากเนื้อฝากตัวหลังจากที่แนะนำตัวและทำความรู้จักเสร็ดแล้วพี่เลี้ยงก็ได้นำหนังสือมาให้ศึกษาเพื่อเอามาเป็นความรู้ก่อนลงปฎิบัติงานจริง ซึ่งเขตเทศบาลตำบลบ่อพลับแบ่งออกเป็นสองเขต เขตที่1 ได้แก่ หมู่ 1 2 3 4 5 ซึ่งจะเป็นชุมชนเล็กๆประชากรม่ายค่อยหนาแน่นมากและเขตที่ 2 ได้แก่ 6 8 9 จะเป็นชุมชนขนาดใหญ่ประชากรหนาแน่นมาก พวกเรามีความเห็นว่าจะลงพื้นที่เขต 1 ให้เสร็จทุกหมู่บ้านก่อน แล้วมาช่วยกันลงพื้นที่ของเขต2 พอลงพื้นเสร็จแล้วก็นำผลที่ได้มาวิเคราะห์และพิจารณากลั่นกรองเนื้อหาก่อนนำมาเสนอทางเทศบาล และเมื่อพวกเราลงความคิดเห็นกันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะเลือก 1 หมู่เพื่อที่จะทำการประชาคมและจัดกิจกรรมต่างๆที่ได้รับมอบหมาย

วันที่ 5 มิ.ย 57

เช้าของวันที่ 5 พวกเราก็ได้ศึกษาหนังสือแผนพัฒนาสามปีที่ทางพี่ได้นำมาให้ศึกษาก่อนลงชุมชน ซึ่งในเนื้อหาจะมีเกี่ยวกับจำนวนประชากร จำนวนอาคารบ้านเรือน ภูมิอากาศ ลักษณะทางสังคม เป็นต้น หลังอ่านหนังสือเสร็จแล้วพี่เลี้ยงก็พาพวกเราไปช่วยงาน จัดโต๊ะ จัดอุปกรณ์ต่างเพื่อนทำการประชาคมของหมู่ 8และหมู่ 9 ซึ่งเรื่องที่ที่ประชาคมคือ เรื่องของความรักความสามัคคีปรองดองและได้กล่าวถึงเรื่องการรักษาความสะอาดในชุมชน หลังจากประชาคมเสร็จแล้วก็ได้มีกิจกรรมที่ทำร่วมกัน คือการเก็บขยะ กวาดใบไม้บริเวณรอบๆเทศบาลหลังจากทุกอย่างเสร็จสิ้นทุกคนต่างก็แยกย้ายกลับบ้านของตนเองหลังจากนั้นพวกเราจึงกลับไปเตรียมของเพื่อที่จะไปทำการประชาคมของหมู่ที่ 1 ที่บ้านผู้ใหญ่บ้านเรื่องที่จะประชาคมก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก ความสามัคคีด้วยเช่นกันและมีการทำความสะอาดบริเวบ้านของผู้ใหญ่หลังจากนั้นผู้ใหญ่ก็นำอาหารมาเลี้ยงพวกเราและชาวบ้านที่มาเข้าร่วมประชาคม

วันที่ 6 มิ.ย 57

ตอนเช้าพวกเราได้ทำกิจกรรมตอนเช้าพร้อมกับพี่ๆและปลัด คือการเข้าแถวเคารพธงชาติ หลังจากเข้าแถวเสร็จแล้วก็แยกย้ายไปทำหน้าที่ของแต่ละคน พวกเราเข้าห้องประชุมซึ่งเป็นที่ทำงานของพวกเราหลังจากนั้นพวกเราจึงแบ่งหน้าที่ในการทำงานของวันนี้ คือ การคิด swot และวาดแผนที่รอบรอบนอก หลังจากนั้นพี่เลี้ยงก็ได้พาพวกเราไปทำกิจกรรมร่วมกับพี่ๆโดยมีการฝึกอบรบเรื่องเครื่องสำอางและบอกถึงเทคนิคการแต่งหน้าในวัยทำงาน

จะต้องทำอย่างไรถึงจะเหมาะสมกัยวัยของพวกเรา หลังจากฝึกอบรมเสร็จแล้วพวกเราจึงแบ่งหน้าที่การทำความสะอาดก่อนที่จะแยกย้ายกลับบ้าน

คำสำคัญ (Tags): #เทศบาล
หมายเลขบันทึก: 569976เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2014 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2014 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท