พวกเราช่วยกันต่ออายุของพระพุทธศาสนาด้วยการร่วมกันตักบาตรแด่พระสามเณรนักเรียนโรงเรียนปริยัติธรรมวังฟ่อน


กิจกรรมการร่วมใส่บาตรในโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ พวกเราจะทำกันเป็นประจำ  โดยเมื่อก่อนจะนิมนต์พระคุณเจ้าจากวัดต่างๆมาบิณฑบาตในโรงพยาบาลเพื่อให้คนไข้ ญาติคนไข้ รวมทั้งพวกเราได้มีโอกาสทำบุญตักบาตรร่วมกัน...หลายๆครั้งเราพบว่า คนไข้จะมีใบหน้าที่สดชื่นที่ได้มีโอกาสตักบาตร  บางครั้งทางพระคุณเจ้าท่านก็ให้โอกาสสนทนาธรรม ให้พรแก่คนไข้....กิจกรรมเหล่านี้ตนเองคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีงามที่พวกเราได้ช่วยกันต่ออายุพระพุทธศาสนา  สามเณรนักเรียนได้มีอาหารแห้ง ไว้ในการให้ทางแม่ครัว ประกอบอาหารในการฉันท์เพล  ..ดังนั้น  อาหารแห้งที่พวกเรานำมาใส่บาตรก็จะเป็นวัตถุแห้งๆที่ใช้ในการประกอบอาหารของสมาเณรนักเรียนต่อไปจ้า

หมายเลขบันทึก: 569842เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2014 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2014 14:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ชอบใจกิจกรรมแบบนี้

อาหารแห้ง

น้องสามเณรจะได้ใช้ได้นานๆ

ขอบคุณสำหรับเรื่องดีๆครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท