วราภรณ์ 3


ฝึกงานวันที่ 2

 

 

 

   

 

              งานแรกที่ทำในวันนี้คือจัดนิทรรศการชุดเล็กภายใต้หัวข้อเรื่อง Health Model เป็นต้นแบบสุขาพ  ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์หนึ่งขององค์กรในการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมของประเทศ ภายในห้องอาหารของตึกกรมอนามัย  ด้วยการช่วยจัดตั้ง  octacon (ชุดจัดตั้งนิทรรศการชุดเล็ก  ซึ่งมีทั้งหมด 7 ชุด        ต่อมาได้รับมอบหมายหน้าที่ในการจัดตู้ display  ( ตู้แสดงสินค้า ) ซึ่งตู้ display นี้มีขนาดความสูง1.5 เมตรและกว้าง 4 เมตร หัวข้อที่ได้รับหมอบหมายในการจัดแสดงในครั้งนี้คือ  World  Toilet Expo and Forum 2006 หรือการประชุมส้วมโลกในวันที่  16  -  18  พฤศจิกายน 2549   โดยพี่ ๆ จะให้อิสระในการออกแบบโดยใช้ความคิดของเราเองทั้งหมด  โดยที่พี่ ๆจะคอยให้คำแนะนำหากมีข้อสงสัย และพี่ ๆจะให้ความช่วยเหลือเรื่องของอุปกรณ์ทั้งหมด 

                พวกเราเริ่มทำงานด้วยการวางแผนรูปแบบการทำด้วยการวางตัวอักษร ข้อความที่สำคัญ จากการตัดสติกเกอร์ การวางสัญลักษณ์ของกรมอนามัย  สัญลักษณ์งานส้วมโลก  การเลือกสีของพื้นเพื่อให้ข้อความและรูปภาพเด่นชัด และพี่ที่รับผิดชอบงานนี้บอกพวกเราว่าจะนำโถชักโครกมาวางแสดงจริงในตู้ดังกล่าวซึ่งเป็นการแสดงโชว์เพื่อให้เกิดความน่าสนใจ  งานชิ้นนี้ถือได้ว่าเป็นงานชิ้นแรกที่พี่ ๆให้เราโชว์ความสามารถ  ให้อิสระทางความคิดได้อย่างเต็มที่   และตู้นี้ถือว่ามีความสำคัญ เพราะเป็นตู้ที่จัดแสดงโชว์อยู่ด้านหน้าตึกทางเข้าของกรมอนามัย  หากใครเดินผ่านไปมาก็จะสามารถเห็นได้ ซึ่งพวกเราก็ตั้งใจทำกันอย่างเต็มที่ค่ะ

                สำหรับงานชิ้นแรกนี้พวกเราตั้งใจ และพยายามทำกันอย่างเต็มที่ค่ะเพื่อผลงานที่หวังจะเป็นที่น่าพอใจของพี่ ๆ และผู้พบเห็นทุกคนค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #2#ฝึกงานวันที่
หมายเลขบันทึก: 56983เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2006 17:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท