๔๖๘. มันคืออะไร???...


มันคืออะไร???...

มีใครรู้หรือไม่ว่าสิ่งนี้ คืออะไร???...แต่ถ้าเป็นคนที่มีอายุ ๔๐ อัพ ก็คงพอจะทราบว่า นี่คือ สิ่งที่จะก่อกำเนิดเป็น "ต้นยางนา" ในอนาคต...สิ่งที่เห็นด้านล่างนี้ มันจะปลิวไปตามลม...ยามที่มันปลิวไปตก ณ ที่แห่งใด มันจะเติบโตขึ้นเป็นต้นยาง...สูงมาก ๆ...ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๗ น้องเพรียง พี่ภัคร พ่อเร น้องอ้อม ได้เข้าไปในสวนยางเห็นมันก็เลยเก็บมาเล่น...สำหรับฉันเห็น นึกถึงเมื่อตอนเด็ก ๆ พ่อเก็บมาให้เล่น โดยโยนขึ้นฟ้าแล้วให้มันปลิวตกลงมา...เหมือนกับเครื่องบินที่มีปีกและบินได้...และเด็ก ๆ บางคนก็ยังอาจไม่เคยเห็นก็เป็นได้...จึงเก็บมาถ่ายภาพเก็บไว้เพื่อให้คนรุ่นหลัง ๆ ได้เห็นกันว่า...สิ่งนี้ มันสามารถเพาะขึ้นมาเป็นต้นยางต้นใหญ่ ๆ สูง ๆ ได้...ดังภาพที่เห็นด้านล่างนี้ค่ะ...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๑๗ พฤษภาคม ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 568275เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2014 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2014 12:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ของเล่นอีกชิ้นหนึ่งค่ะคริๆ

ขอบคุณค่ะ คุณ tuk  สมัยเด็ก ๆ นี่คือ ของเล่นของเราค่ะ ผิดกับสมัยนี้นะคะ ของเล่นของพวกเรา คือ IPad คริ ๆ ๆ...คนละเรื่องเดียวกันเลยค่ะ อิอิ...

 ตอนนี้ก็ยังแอบหยิบมาเล่น มีต้นใหญ่ใกล้ที่ทำงาน เวลาหล่นจากต้นจะหมุนเป็นใบพัด มี 3 ใบใน 1 ดอกครับ ดูแล้ว ธรรมชาติสร้างมาน่าชมจริงๆ

ไม่ได้เห็นมานานมากแล้วค่ะ เคยเล่นตอนเด็ก ๆ  น่าสนับสนุนให้ปลูกนะคะเพราะต้นมันเหมาะกับเป็นที่อยู่ของสัตว์เล็กสัตว์น้อยมาก ๆ เลยค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท