เลี้ยงลูกโป่งกับการเลี้ยงลูก


ผู้เขียนได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมอบรม OD เมื่อวันศุกร์ที่ผ่าน มีอยู่กิิจกรรมหนึ่งที่อาจารย์ได้ให้แนวคิดเกี่ยวกับการเลี้ยงลูก จากกิจกรรมการเลี้ยงลูกโป่งให้ไม่ตกลงพื้น ทั้งหมด 5 ลูก โดยให้ผู้ร่วมอบรมจับมือกันเป็นวงกลม 11 คน มือห้ามหลุดใช้ทุกส่วนของร่างกายได้  ผู้เล่นก็ตั้งใจพยายามกันเป็นอย่างมาก ใช้ทุกส่วนของร่างกาย มือ แขน ขา หัวเข่า ศีรษะ  เล่นกันอย่างทุลักทุเล ลูกโป่งถูกตีไปทุกทิศทาง และผู้เล่นทุกคนก็เหนื่อยหอบกันทีเดียว 

สุดท้ายได้วิธีการที่จะทำให้ลูกโป่งไม่ตกพื้นอยู่ได้มากที่สุดคือการที่เราทุกคนยืนเป็นวงกลมให้เล็ก ตีลูกโป่งเบาๆ อย่างนุ่มนวลด้วยมือ  โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ส่วนอื่นๆของร่างกายช่วยเลย และไม่เหนื่อยอีกด้วย 

ทุกท่านที่อ่านคิดว่าได้ข้อคิดอะไรในการเลี้ยงลูก จากกิจกรรมนี้กันบ้างคะ        …………………………………………………………………………………………………………….                       

                      ข้อคิดที่ได้ ……………. เลี้ยงลูกต้องให้ความรักความอบอุ่น……………….                                    ……………..เลี้ยงลูกต้องเลี้ยงด้วยการดูแลทะนุทะนอม แต่ไม่ใช่ไข่ในหิน และก็ไม่ใช่เลี้ยง                                             ด้วยมือด้วย เท้าด้วยแข้ง เหมือนที่ผู้เล่นเลี้ยงลูกโป่งกันด้วยการแตะบ้างต่อยบ้าง………..                                            ……………….ถ้าพ่อแม่เลี้ยงลูกได้ตามนี้ก็จะไม่ต้องรู้สึกเหนื่อยมากกับลูกเพราะเราจะได้ลูกที่                                         น่ารักเป็นเด็กดีที่พร้อมจะเติบโตให้เราได้ชื่นชม…………………..                                                                 



หมายเลขบันทึก: 567790เขียนเมื่อ 12 พฤษภาคม 2014 00:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2014 00:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ใช่ ๆ เลี้ยงถูกวิธี ได้ลูกเก่งและดี โดยไม่เหนื่อย

ขอบคุณครับ

ยืนเป็นวงกลมให้เล็ก ผมนึกถึง ความใกล้ชิดทางกายภาพ ไม่ห่างเหิน

ตีลูกโป่งเบาๆ อย่างนุ่มนวลด้วยมือ ผมนึกถึง ความนุ่มนวลทางจิตใจผ่านออกมาทางกาย

ถ้าอย่างนี้จะใช้ได้ไหมครับ

เยี่ยมเลยค่ะ  คุณ rojfitness  อธิบายได้ดีกว่าผู้เขียนซะอีก

...เป็นความทนุถนอม ด้วยความรัก ...ที่ยากมากๆนะคะ

การเลี้ยงลูกสำคัญมาก

ความอบอุ่นเกิดจากครอบครัว

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท