กิจกรรมวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๗


วันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๗ เวลา ๐๕.๐๐ น. ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดอุตรดิตถ์ (ชุด ชป. ฉก. ศพส. จ. อต. ) นำโดยนายทวีศักดิ์ พุ่มมรดก เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ ในฐานะ รอง หน ชุด ชป. ฉก. ศพส. จ. อต. พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำชุดฯ จำนวน ๕ นาย ได้เข้าพื้นที่ตำบล

ขุนฝาง อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อปฏิบัติการร่วมจู่โจมตรวจค้นหาผู้เสพ/ผู้ติด/ผู้ค้าร่วมกับผู้นำท้องที่ตำบลขุนฝาง โดยจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการชั่วคราว ณ ห้องประชุมที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลขุนฝาง โดยผู้นำท้องที่ ประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย (ผรส.) สารวัตรกำนันและแพทย์ประจำตำบล ทุกหมู่บ้าน (ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลขุนฝาง)จะไปเชิญกลุ่มบุคคลเป้าหมายในพื้นที่ หมู่ที่ ๑,๒,๓, และ ๗ มาเข้าร่วมกิจกรรมทำความดีเพื่อถวายในหลวง

และมีเป้าประสงค์ถือเป็นกิจกรรม ในการขับเคลื่อนกระบวนงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งกำหนดแผนปฏิบัติการ ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะ ณ ที่ศูนย์ปฏิบัติการฯ ตามบัญชีรายชื่อ ข้อมูล กลุ่มเสี่ยงของทางราชการ มีผู้ได้รับการเชิญเข้าทำการสุ่มตรวจปัสสาวะในครั้งนี้ จำนวน ๓๕ คน ผลการตรวจปัสสาวะมีผลเป็นบวก จำนวน ๗ คน พิจารณาแล้วเห็นควรใช้มาตรการทางสังคมนำส่งตัวบุคคลดังกล่าวเข้ารับการบำบัดฟื้นฟู ฯ โดยแยกเป็น นำตัวส่งเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูฯในระบบเมทริก ณ โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ จำนวน ๑ คน และนำส่งตัวเข้ารับการบำบัดแบบสมัครใจ ณ โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครองจังหวัดอุตรดิตถ์ ในห้วงระหว่างวันที่ ๕ - ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๗ จำนวน ๖ คน
ทางชุด ชป ศพส จ อต ได้มอบน้ำยาตรวจสารเสพติดในปัสสาวะให้แก่ผู้นำท้องที่ โดยนายประเทือง น้อยจันทร์ กำนันตำบลขุนฝาง เป็นตัวแทนรับมอบ จำนวน ๘๐ ชุด เพื่อใช้เป็นเครื่องมือ อุปกรณ์ สำหรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ตรวจสุขภาพของประชาชน ในพื้นที่ต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #ชุด ชป ฉก ศพส จ อต
หมายเลขบันทึก: 567410เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2014 04:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท