ก้าวไปให้ถึงรักแท้


ก้าวไปให้ถึงรักแท้

เชื่อว่าหลายคนที่กำลังมีความรัก หรือกำลังตามหารักแท้รวมถึงหัวใจที่บอบช้ำกับความรัก ไม่มีใครบนโลกใบนี้ที่เกิดมาโดยปราศจากความรักซื่งนิยามความรักของหลายคนก็แตกต่างกันออกไป บ้างก็ว่า รักคือความเข้าใจ “ รักคือการให้” “ รักคือการอยากเห็นคนที่เรารักมีความสุข “ หนังสือเล่มนี้จะมีคำตอบให้กับท่านอย่างชัดเจน

รักมีแต่ให้ เป็นความรักแท้ที่บริสุทธิ์ เป็นความรักที่แสดงถึงวัฒนการทางปัญญาขั้นสูงของมนุษย์เป็นความรักที่เผยให้เห็นถึงจิตวิวัฒน์ของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าคน ความรักเป็นทั้งสัญชาตญาณพื้นฐานของมนุษย์เป็นทั้งดัชนีวัดวิวัฒนาการทางปัญญาและอารมณ์ของมนุษย์ชาติ แต่ขณะเดียวกันหากความรักทุกชนิดขาด “สติ”ไม่ว่าความรักใด ๆ ก็มีอันตรายแฝงอยู่ไม่มากก็น้อย

เนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ได้แบ่งความรักออกเป้นตอน ๆ เช่น ความรักแต่จริงคืออะไร ความสุข หรือ ความทุกข์เผชิญหน้ากับความรัก ความรัก 5 ระดับ พิษรักแรงทุกข์ หลักธรรมของความรัก ใครคือคู่แท้ รักที่มากกว่ารัก เป็นต้น หากรักแล้วสุข เหตุใดผู้จึงต้องเสียน้ำตาเพราะความรัก หากรักแล้วทุกข์ เหตุใดผู้คนเวียนว่ายอยู่ในวังวนของความทุกข์ ความรักเป็นต้นธารของความทุกข์ ขณะเดียวกันเมื่อมองอีกมุมหนึ่งก็เป็นประตูของความสุข วันนี้คุณอาจทุกข์เพราะความรัก แต่วันข้างหน้าคุณอาจจะสุขเพราะมันก็ได้เช่นกัน ความทุกข์ที่เกิกจากความรักนั้นทำลายได้ยากมาก เมื่อใดเราได้รู้จักความรักที่แท้จริงหัวใจเราก็จะมีความสุขเหมือนน้ำทิพย์ที่ไมเคยไดสัมผัสมาก่อน ก้าวไปถึงรักแท้ก็สามารถหาคำตอบความรักไปเป็นอย่างดี

อ. เพียงสวาท ทองแกมแก้ว

สาขาวิชาสามัญ

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 567162เขียนเมื่อ 1 พฤษภาคม 2014 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2014 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)


ขอบคุณ  บันทึกดีดีนี้ ค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท