ของฝากมาเก๊า ของที่ระลึกมาเก๊า ของฝากเซินเจิ้น


มาเก๊านอกจากจะดังเรื่องกาสิโนแล้ว ยังดังเรื่องความเป็นเมืองปลอดภาษีอีกด้วย แต่ของฝากมาเก๊า ของที่ระลึกมาเก๊าที่ขอแนะนำ จะเป็นสินค้าทั่วไป สามารถใช้เงินเหรียญดอลล่าร์ฮ่องกง HKD ซื้อได้เลย

    มาเก๊านอกจากจะดังเรื่องกาสิโนแล้ว ยังดังเรื่องความเป็นเมืองปลอดภาษีอีกด้วย แต่ของฝากมาเก๊า ของที่ระลึกมาเก๊าที่ขอแนะนำ จะเป็นสินค้าทั่วไป สามารถใช้เงินเหรียญดอลล่าร์ฮ่องกง HKD ซื้อได้เลย ส่วนสกุลเงินมาเก๊าคือ ปาทากา MOP เรทใกล้เคียงกัน

ของฝากมาเก๊า ของที่ระลึกมาเก๊า

    1. เสื้อยืดมาเก๊า ลายมังกรและลายอื่น ๆ ราคาตัวละประมาณ 70-100 บาท (3 ตัว 200 บาท หรือ 50 ดอลลาร์ฮ่องกง) จุดที่ซื้อคือเมื่อเดินลงบันไดซากประตูโบสถ์ลงไปถึงทางแยกร้านทางซ้ายมือ แถบนั้นจะมาขายผ้าหลายร้าน

    2. ขนมทาร์ตไข่ร้านดังราคามาตรฐานไม่ต้องต่อ น่าชื่อร้าน Lord Stow’s Bakery และร้าน Margaret’s Café Nata แถวเซนาโด้ลงจากซากประตูโบสถ์อยู่ขวามือ  แต่ขอแนะนำให้ลองชิม มีขนมหลายอย่าง (ร้านอื่นไม่แนะนำ เพราะไม่ค่อยถูกปาก) รสชาติขนมชิมดูปานกลาง แต่เป็นของขึ้นชื่อของมาเก๊า เหมาะเป็นของฝากมากว่า ซื้อกินเอง เพราะเคยกินของร้าน KFC รสชาติพอกันดูจะดีกว่า ที่สำคัญราคาถูกกว่าไม่ต้องแบกกลับไทย ซื้อพอเป็นของฝาก คุ๊กกี้อัลมอนต์ ก็มีให้เลือกซื้อแต่ชิมแล้วไม่ค่อยถูกใจ และอย่าลืมข้าวหน้าเป็นแถวร้าน  Margaret’s Café Nata

    3. นาฬิกาที่มีลูกเต๋า ชิ้นนี้ไม่แนะนำให้ซื้อ เพราะใช้ได้ไม่นานก็พัง นาฬิกาทั้งมาเก๊า ฮ่องกง เสินเจิ้น ล้วนพังง่ายทั้งสิ้น แม้จะอ้างว่าเกรดดีกว่าก็ตาม (ไกด์มักนำมาขาย)

    4. สินค้าปลอดภาษี ประเภทเสื้อผ้าแบรนด์เนม เช่น bossini น้ำหอม รองเท้า พอซื้อได้ในห้าง แถวเซนาโด้ สแคว

    5. หากอยากลองชิมอาหารปิ้งย่าง มีอยู่หลายร้าน คราวที่ไปชิมทั้งหมูย่าง หมูแผ่น แต่มาซื้อลูกชิ้นข้างทางลองชิม

    6. ลูกชิ้นปลา fishball รวมถึงลูกชิ้นอื่น ๆ ตามข้างทางแถวจตุรัสเซนาโด้ สแคว Senado Square ก็อร่อยดี ราคาไม่แพง

   7. ผลไม้

   8. พวงกุญแจแพคมาเก๊า ราคาจะค่อนข้างแพงกว่าเสินเจิ้น

   9. ครีมรกแกะนิวซีแลนด์ แต่ตอนนี้ไม่ต้องไปไกล เมืองไทยมีจำหน่ายแล้ว

 10. กระเป๋าต่าง ๆ

      สถานที่ท่องเที่ยวในมาเก๊าที่ยอดนิยมคือศาลอาม่า จะมีธูปขดจุดอยู่เต็มไปหมด ที่นี่เค้าแนะนำว่าไม่ควรจุดธูปเทียนต่อจากเทียนคนอื่น เพราะเค้ามาไหว้สะเดาเคราะห์ ให้จุดจากตะเกียงของศาลหรือไฟแชค ต่อจากนั้นเป็นการชอปปิ้งจตุรัสเซนาโด้ สแคว Senado Square เพื่อซื้อของฝาก ตกกลางคืนเป็นการท่องเที่ยวกาสิโนลิสบัว หรือเวเนเซี่ยน และท้ายสุดแม้แต่ในโรงแรมที่เราพักก็ยังมีกาสิโน รุ่งเช้ามักเป็นการไหว้เจ้าแม่กวนอิมริมหาดก่อนเดินทางด้วยเรือเทอร์โบเจทไปฮ่องกง หรือนั่งเรือเฟอรี่ไปเซินเจิ้น 

    ส่วนอาหารจะเป็นโปตุเกสปนจีนเรียกกันว่าอาหารแมกกานีสหรือแมคกันนีส

ส่วนของฝากเซินเจิ้น ของฝากเสินเจิ้น (ShenZhen)

    1. สินค้ากอปปี้จำพวกกระเป๋า ซื้อในห้างหลอวู่ LOWU CITY ให้ต่อราคาประมาณ 70 เปอร์เซนก่อน เพราะเค้ารู้ว่าคนไทยส่วนใหญ่ปิดราคาที่ 50 เปอร์เซนต์ แม่ค้าจะบวกเพผื่อเจอยอดนักต่อไว้แล้ว 

    2. พวงกุญแจเป็นแพค เป็นกล่อง ซื้อในห้าง ถ้าใช้ภาษาแต้จิ๋วได้ บางร้านจะพูดได้ จะได้ราคาถูกขึ้น

    3. ใบชาจีน ในร้านชาราคาค่อนข้างสูง ชาลิ้นจี่น่าลอง

    4. ครีมไข่มุกน้ำจืด ราคาเดียวกับปักกิ่ง บางร้านราคาถูกกว่าปักกิ่ง ซื้อ 1 แถม 1 ได้ (ดูยี่ห้อด้วย) ถ้าพูดแต้จิ๋วได้ให้ลองต่อรองดู

    5. บรรดา thumbdrive ทัมไดรฟ แฮนดี้ไดรฟ สินค้าอลิเลคทรอนิค ไม่แนะนำให้ซื้อหาเด็ดขาด เพราะมันเป็นสินค้าทดลองอย่างเดียว คือ ตนลองโชว์ว่าใช้ได้ เพราะเอากลับเมืองไทยเสียบปุ๊บพังปั๊บ ดีนะที่ไม่ได้ซื้อมา แต่สมาชิกที่ร่วมเดินทางไปบ่นให้ฟัง

    สมาชิกที่คิดว่าตัวเองอยู่มาเก๊า เลยอยากวัดดวงกันที่เซินเจิ้นให้ระวังให้ดี เคยมีสมาชิกในทัวร์ลงไปถามพนักงานโรงแรมหาซื้อ Card Player Poker การ์ดเพลย์เยอร์ปอกเกอร์ แล้วทำท่าสับไพ่ ให้ดู พนักงานโรงแรมดันหยิบ Card นามบัตรของสาว ๆ ผีเสื้อราตรีมาให้เล่นเอาฮากันทั้งคณะ

ลงบันไดจากซากประตูโบสถ์นี้คือสถานที่ชอปปิ้งยามเย็น

เจ้าแม่กวนอิมริมหาด

กาสิโนยามค่ำคืน ไม่เล่นก็ไปดูโชว์และดื่มเครื่องดื่มได้

หมายเลขบันทึก: 567071เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2014 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤษภาคม 2014 08:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท