คุณท่านพาเที่ยว (๑๐) แวะชมและช็อป การทำผ้าบาติก


      หลังจากแวะไหว้พระที่วัดฉลอง ซึ่งเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองภูเก็ตแล้ว ไกด์ของเราก็พาไปแวะชม การทำผ้าบาติก ที่เข้าใจว่า เป็นร้านของ กลุ่มบ้านรักษ์บาติก เพื่อชมการสาธิตวิธีการเพ้นท์ภาพลงบนผ้าบาติก ตลอดจนกรรมวิธีการทำอื่น ๆ พร้อมเลือกชมสินค้าที่ทำจากผ้าบาติกที่สวยงามที่มีอยู่มากมายในร้าน....

     คุณท่านดูเหมือนจะกระจายรายได้ไปพอสมควร จากร้านนี้ ส่วนแพ้นดา ได้เสื้อมา ๑ ตัว เมื่อกลับมาก็แขวนอยู่ในตู้นานหลายปี ไม่กล้าใส่เพราะสีและลาย มันสดใสจริง ๆ ไม่รู้ว่าทำไมจึงตัดสินใจสอยมาในตอนนั้น ราคาก็จำได้ว่าค่อนข้างสูง สงสัยจะต้องมนต์คนขายหรือมนต์ของร้านก็ไม่รู้....เพิ่งกล้าหยิบออกมาใส่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เอง....เช่นเดียวกับการใส่เสื้อลายดอกอื่น ๆ ในเทศกาลสงกรานต์ วันผู้สูงอายุ และ วันปีใหม่ไทย......อิอิ

ลองค้นหาวีดิโอ วิธีการทำผ้าบาติก ก็พบของกลุ่มบ้านรักษ์บาติก ภูเก็ต ที่เข้าใจว่าเป็นร้านที่ไกด์เจ้าถิ่นพาเราไปครับ... (บ้านรักษ์บาติก ภูเก็ต )

หมายเลขบันทึก: 566799เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2014 10:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2014 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ส่งเสริมรายได้ ของชุมชน นะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท