"ไมโครปะทะนูโว" ในวัยห้าสิบกว่าๆ


ผมอายุสี่สิบสองครับ คนวัยนี้เมื่อตอนสมัยยังเป็นเด็กกำลังจะแตกวัยหนุ่มนั้นมีวงดนตรีที่ดังมากสองวง วงหนึ่งคือวงไมโคร ส่วนอีกวงคือวงนูโว ครับ

วงสองวงนี้มีที่มาที่ไปต่างกัน วงนูโวนั้นคือเด็กลูกเศรษฐีเล่นดนตรีพอใช้ได้และมีผู้ใหญ่สนับสนุนให้ได้ออกเทปเป็นขวัญใจสาวๆ ด้วยว่าทั้งรวยและทั้งหล่อทั้งวง

ส่วนอีกวงคือวงไมโครเป็นเด็กต่างจังหวัดจับผลัดจับผลูมาได้ออกเทปเพราะนักร้องนำหน้าตาหล่อแบบดิบๆ เลยได้มีโอกาสเล่นหนังที่ดังมากในสมัยนั้นได้แก่ วัยระเริง และน้ำพุ ทำให้ได้ต่อยอดออกเทปได้ทั้งๆ ที่สมาชิกในวงนั้นหน้าตาดูไม่ได้สักคนเดียว

เด็กต่างจังหวัดสมัยนั้นอย่างผมชื่นชมวงไมโครมากกว่าวงนูโว เพราะผมไม่มีอะไรที่สามารถเชื่อมโยงกับวงนูโวได้ ผมไม่ได้ "เป็นอย่างนี้ตั้งแต่เกิดเลย" แต่สำหรับคนอย่างตัวผมนั้นอารมณ์ "รักปอนปอน" ของวงไมโครตรงใจดำทีเดียว

เวลาผ่านมายี่สิบกว่าปี วันนี้เราได้เห็น "ไมโครปะทะนูโวอีกครั้ง" โดยนูโวอยู่ด้านอนุรักษ์นิยมและไมโครอยู่ฝั่งเสรีนิยม

อย่างเมื่อวานนี้ได้มีการปะทะด้วยวาจาระหว่าง "พี่โจ นูโว" กับ "พี่หนุ่ย ไมโคร" ผ่านโซเชียลมีเดียใครไม่ได้อ่านคงต้องรีบหาอ่านกันนะครับ แรงส์มาก หมื่นฟาเรนต์ไฮด์เลยครับ

อ่านแล้วคนปอนปอนอย่างผมในวัยสี่สิบกว่าๆ คงทำอะไรไม่ได้มากกว่าชูมือขวาด้วยความสะใจ!!

หมายเลขบันทึก: 565830เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2014 09:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2014 12:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าจะมันส์หยดครับ

อำพล ลำพูนเค้าหน้าตาพอดูได้ ภรรยาก็สวย ยังไม่เคยเห็นภรรยาของพวกนูโว สวยสู้มาช่าได้เปล่า

เกิดทันค่ะอาจารย์ ไพเราะมากค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท