รอๆๆๆ


วันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันนึงเพราะเป็นการส่งเอกสารเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาและมีการสัมภาษณ์เป็นรายบุคคลเพราะทางกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาเขาต้องการตัดคนออกเพราะงบไม่พอ ผมก็ยังหวั่นๆ ว่าผมอาจจะไม่ได้กู้ต่อเพราะผมเป็นลูกคนเดียวและก็มีพ่อแม่ครบ ซึ่งเขาอาจจะคิดว่าพ่อแม่คงส่งเสียได้เพราะลูกคนเดียวเอง แต่จริงๆ มันก็ไม่เป็นอย่างนั้นเสมอไปกับทุกครอบครัว เพราะการเรียนในระดับมหาวิทยาลัยมันก็ต้องมีค่าใช้จ่ายมากไหนจะค่าเล่าเรียนค่ากินค่าอยู่ค่าหอพัก และค่าใช้จ่ายอะไรอีกมากมาย ผมมาตอน 11 โมงกว่ามาดูคนก็เยอะมากๆ ผมรอจะบ่ายโมงครี่งพึ่งจะได้บัตรคิว แต่ยังดีผมได้คิวที่10ของช่วงบ่ายเลยไวหน่อย พอตอนไปสัมภาษณ์ผมตื่นเต้นมากแล้วคำถามที่เค้าถามมันก็มีจริงๆ เป็นลูกคนเดียวพ่อแม่ครบ ก็คงยังส่งเสียไหวนะ ผมก็ตอบไปตามที่ผมคิดที่จริงมันก็ไม่เสมอไปทุกครอบครัวเพราะหน้าที่การงานของพ่อแม่ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สุดท้ายหลังจากที่ผมสอบสัมภาษณ์เสร็จผมก็คิดในใจว่าถ้าผมไม่ได้กู้ต่อผมจะทำยังไงดีแต่ก็ต้องยอมรับและคิดไปในทางที่ดีว่าอาจจะมีครอบครัวที่เขาลำบากกว่าเราและต้องการเงินส่วนนี้ไปช่วยเหลือเขา

หมายเลขบันทึก: 564584เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2014 19:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2014 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การรู้จักรอคอยเป็นเรื่องสำคัญครับ ;)...

สวัสดีครับอาจารย์ Ongkuleemarn

เราควรที่จะรอ ถ้าสิ่งที่ได้ตอบแทนมามันคุ้มค่าครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท