ทำอย่างไรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด


ทำไม ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ของคนแต่ละคนถึงแตกต่างกัน ทั้งๆ ที่ ทุกคนมีเวลา 24 ชม.เหมือนกัน แต่การทำ 24 ชม.ให้เกิดประโยชน์สูงสุด นี่ซิ มันขึ้นกับความสามารถของคนแต่ละคนจริงๆ ใครก็ตามที่ทำงานโดยใช้สมองน้อย แน่นอนเค้าต้องลงแรงมาก เพื่อให้ได้งานเท่ากับคนอื่น ในทางตรงกันข้ามถ้าเราใช้สมองในการทำงาน นั่นหมายถึงต้องคิด ต้องวางแผน แน่นอนเราจะใช้เวลาน้อย ใช้แรงน้อย ใช้พลังงานน้อย ยังเอาเวลา และพลังงานไปทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย เลยทำให้ 24 ชม. ของคนเหล่านั้นมีคุณค่ามากกว่า ได้งานมากกว่า มีประสิทธิภาพมากกว่า

การวางแผนที่ดี มีความสำคัญที่สุดในชีวิตของคนเรา คนเราจะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ต้องขึ้นกับการวางแผน และการวางแผนโดยเฉพาะการวางแผนชีวิต มันก็ไม่ง่ายเลย คนเราต้องฝึกคิด ฝึกวางแผนมาตั้งแต่ต้น ทุกอย่างในชีวิตที่ได้มา ไม่มีทางลัด แน่นอนที่สุด การวางแผนที่ดี จะทำให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตอย่างที่ควรจะได้และควรจะเป็น อย่าลดศักยภาพของตัวเอง โดยไม่รู้ตัว

หมายเลขบันทึก: 564469เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2014 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2014 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

...เมื่อใด...ที่มีการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จึงจะก่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดของงานนั้นๆนะคะ...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท