โลกสวยงามขึ้นเยอะถ้ามีรอยยิ้ม--โลกจิ้มลิ้มขึ้นแยะถ้ามีเสียงหัวเราะ


สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการค้นหาความสุขนั่นคือ--- กำลังใจ--และวิธีคิด หากคุณทุกข์ ขอให้คุณยิ้มและปลอบตัวเองว่า ไม่ช้า--สุขจะมาแทนที่-- บอกตัวเอง--ให้ยิ้มสู้--- คงไม่นาน--สิ่งที่คาดหวังก็คงมาเยือน แค่เปลี่ยนวิธีคิดชีวิตก็เปลี่ยน

 

การใช้ชีวิตบนโลกนี้--

ความสุข--และความทุกข์

ขึ้นอยู่กับมุมมอง

มองบวก-มองลบ

 

ขึ้นอยู่กับกำลังใจ

ท้อถอย--หรือก้าวต่อ

 

ได้ตามเป้าหมายหรือหลงทาง

ค้นพบ---หรือล้มเหลว

 

เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถเลือกและกำหนดได้

แต่เหนือสิ่งอื่นใดทั้งหมด

เราสามารถที่จะมองในแง่บวกและบอกหัวใจตัวเอง

ให้ค้นพบความสุขได้

 

 

คำกล่าวของนักวิทยาศาสตร์อย่าง  Edison  

ผู้คิดค้นเรื่องไฟฟ้า ที่ทดลองแล้วไม่เป็นตามสมมุติฐาน

แทนที่จะท้อ เขากลับพูดว่า

เราไม่ได้ล้มเหลว 500 ครั้งหรอก

แต่เราค้นพบ 500 วิธีที่มันใช้ไม่ได้ผลต่างหาก

 

ในที่สุดเมื่อการทดลองถึงครั้งที่หนึ่งพัน เขาก็ได้ค้นพบความลับ

ของหลอดไฟฟ้าและสามารถประดิษฐ์ไฟฟ้าได้สำเร็จ

 

เพราะในความเป็นจริงแล้ว--ในฐานะบ่าวของผู้ถูกสร้าง

ณ โลกดุนยานี้---เราเลือกอะไรได้ไม่มากนัก

นอกจากสิ่งที่อัลลอฮฺได้กำหนดไว้ให้เราเท่านั้น

 

และเป็นความจริงที่ว่า

เรามีหน้าที่ในการขวนขวายและพยายาม

ส่วนความสำเร็จนั้น---ขึ้นอยู่กับอัลลอฮฺ (พระเจ้า)

 

ทุกวันนี้---หากให้ชีวิตเปี่ยมสุข

ก็คงต้องปรับเปลี่ยนวิธีคิด

ความสุข--ความสมหวัง

คือสิ่งที่หมุนเวียนเปลี่ยนผันได้ตลอด

หากคุณสุข--สิ่งสำคัญก็คือ

ต้องระลึกและเตือนตัวเองเสมอว่า

ไม่นาน ทุกข์ก็จะมาเยือน

 

หากคุณทุกข์

ขอให้คุณยิ้มและปลอบตัวเองว่า

ไม่ช้า--สุขจะมาแทนที่--

 

บอกตัวเอง--ให้ยิ้มสู้---

คงไม่นาน--สิ่งที่คาดหวังก็คงมาเยือน

 

เพราะสิ่งสำคัญที่สุดนั่นคือ---

กำลังใจ--และวิธีคิด

แค่เปลี่ยนวิธีคิดชีวิตก็เปลี่ยน

หมายเลขบันทึก: 564465เขียนเมื่อ 22 มีนาคม 2014 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2014 23:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบพระคุณครับสำหรับกำลังใจ--และวิธีคิด

ยังมีสิ่งที่เราเชื่อด้วยค่ะ หากเราเชื่อว่าเราจะพบความสุข และพยายามทำสรรหาสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข เราก็จะพบความสุขเช่นกันค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท