หมอกควัน


ในปัจจุบัน อากาสประเทศของเราก็ได้มีหลากหลายฟดูด้วยกัน แต่ตอนนี้คือหน้าร้อน หน้าร้อนหลาย ๆ คนก็คงต้องนึกถึงน้ำที่เย็น ๆ เพื่อที่จะมาระบายความร้อนของอากาส ทำให้เราได้ผ่อนคลายความร้อนของดวงอาทิตย์

และอีกปัจจัยหนึ่งของหน้าร้อนก็คือ ควันไฟป่า ซึ่งเกิดขึ้นได้ง่ายดายโดยเฉพาะหน้าร้อน ซึ่งเหตุการณ์ของวันนี้ได้เกิดขึ้นแล้วคือ 

รศ.ธีรภัทร วรรณฤมล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายมวลชนสัมพันธ์และนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า วันนี้ได้โดยสายเครื่องบินสายบินไทย เที่ยวบิน TG102 เวลา 09.20 น.จากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางมา จ.เชียงใหม่ ปรากฎว่าเมื่อถึงท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ทางกัปตันพยายามนำเครื่องลงจอดถึง 2 ครั้ง แต่ไม่สามารถนำเครื่องลงได้เนื่องจากปัญหาหมอกควัน ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยทางกัปตันจึงตันสินใจนำเครื่องบินกลับท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อเติมน้ำมัน และจะเดินทางกลับมา จ.เชียงใหม่ อีกครั้ง

"หลังจากเครื่องออกจากสุวรรณภูมิไปได้ระยะหนึ่ง กัปตันได้แจ้งกับผู้โดยสารว่าเนื่องจากปัญหาหมอกควันที่สนามบินเชียงใหม่ อาจทำให้ไม่สามารถนำเครื่องลงได้ หากเป็นเช่นนั้นจำเป็นที่จะต้องนำเครื่องกลับสนามบินสุวรรณภูมิ "รศ.ธีรภัทร กล่าว

รศ.ธีรภัทร กล่าวอีกว่า เมื่อถึงท่าอากาศยานนานชาติเชียงใหม่ ทางกัปตันพยายามจะนำเครื่องลงถึง 2 ครั้ง แต่ทัศนวิสัยที่ย่ำแย่ จนไม่สามารถมองเห็นรันเวย์ จึงตัดสินใจนำเครื่องกลับและแจ้งผู้โดยสารให้ทราบ หลังจากนั้นก่อนถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ กัปตันได้แจ้งอีกครั้งว่าได้รับการติดต่อจาก จ.เชียงใหม่ว่า หลังเวลา 12.00 น. ทัศนวิสัยน่าจะดีขึ้น จึงนำเครื่องลงสุวรรณภูมิ เพื่อเติมน้ำมันและขอให้ผู้โดยสารนั่งรอบนเครื่อง คาดว่าจะออกเดินทางได้ในช่วงบ่าย

ดังนั้นเพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกเราควรที่จะรักษาสภาพแวดล้อมให้ดี ไม่ไปทำลายธรรมชาติที่สวยงามของเราไม่ว่าด้วยการกระทำต่าง ๆ ที่จะก่อให้เกิดผลเสียต่อสภาพแวดล้อมของเรา จงรักษาป่าไม้ให้เหมือนกับเป็นป่าไม้ของเรา 

 

ที่มา http://www.bangkokbiznews.com/

หมายเลขบันทึก: 564384เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2014 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มีนาคม 2014 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หมอกควันเสมือนธรรมชาติลงโทษมนุษย์ที่ไม่ดูแลธรรมชาติ
คงต้องดูแลสุขภาพกันให้มากขึ้นครับ ;)...

สวัสดีครับ อาจารย์Ongkuleemarn

ครับผม จะต้องดูแลตัวเองให้ดีๆ ครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท