ความทรงจำในชีวิต


สวัสดีครับ

ผมจำได้ว่า ตั้งแต่เด็กผมเกิดมาในครอบครัวที่ยากจน หาเช้ากินค่ำ ครอบครัวผมมีอยู่โดยกัน 4 คน มีพ่อ แม่ พี่ชายและผม ชีวิตก็ดำเนินไปตามสบายความเป็นอยู่ที่บ้างครั้งก็ขาดบ้าง ทำให้ผมต้องช่วยครอบครัวบ้าง ผมถูกสอนให้เป็นคนประหยัดอดออมเพราะครอบครัวเป็นครอบครัวที่หาเช้ากินค่ำและเป็นครอบครัวที่เล็ก ๆ 

ตั้งแต่เล็กจนโต คุณพ่อคนูแม่ เลี้ยงดูผมเป็นอย่างดี ค่อยดูแลเอาใจใส่ผมอยู่เสมอจนผมรู้ว่าคุณพ่อคุณแม่รักผมมากแค่ไหน และผมได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ในการดำเนินอยู่ในสังคม รู้จักการใช้ชีวิต ท่านทั้งสองสอนผมทุกอย่าง จนผมมาถึงจุดจุดหนึ่งที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ผมดีใจและใกล้เห็นผมประสบความสำเร็วในการเรียน ที่คุณพ่อคุณแม่ส่งผมเรียนมา 4 ปีเต็ม 

 

ผมอยากขอบคุณพ่อคุณแม่ที่ดูแลผม ช่วยให้ผมมาจนถึงวันนี้ได้ครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ

(20/03/2557)

 

หมายเลขบันทึก: 564319เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2014 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม 2014 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ส่งกำลังใจให้น้องประสบความสำเร็จค่ะ

ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี ค่ะ ;)

ใกล้ความสำเร็จเข้ามาทุกทีแล้วนี่ ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท