สิ่งที่ควรกระทำ


ในชีวิตของคนเราก็มีส่วนที่คล้ายกันและแตกต่างกันออกไปเพราะจิตใจคนเราต่างก็ความคิดความรู้สึก และสิ่งที่กระผมไม่ค่อยชอบก็มีอยู่หลายเรื่องหลายเหตุการณ์ ในบันทึกนี้กระผมจึงอยากจะบอกว่าสิ่งที่กระผมเกลียดก็คือ

1.การโกหก การโกหกเป็นสิ่งแรกที่ผมไม่ได้ชอบเลย หลายคนก็คงไม่ชอบเพราะการโกหกเป็นสิ่งที่คนเราไม่ควรจะมีเลยด้วยซ้ำเพราะการโกหกนั้นอาจทำให้คนอื่นเสียใจในเรื่องที่เราไปให้คำสัญญาหรือให้ความหวังเอาไว้

2.การเอารัดเอาเปรี่ยบ สิ่งนี้มันเป็นการเห็นแก่ตัวไปมากเลย โดยเฉาะการไปร่วมงานกับผู้อื่น เราจะต้องไม่ควรเอาเปรียบผู้อื่นมีอะไรก็ต้องช่วยกันทำ

3.ตุ๊กแก สัตว์ชนิดนี้ก็ไม่ได้ไปทำไรให้กระผมหรอกแต่อาจด้วยรูปร่างหน้าตาที่น่ากลัวไปหน่อย กระผมจึงไม่ค่อยชอบมมันนัก และหลายๆคนก็คงจะไม่ชอบสัตว์ชนิดนี้เหมือนกัน

ดังนั้นคนเราก็ควรจะกระทำตัวให้ผู้อื่นชอบได้ด้วยการกระทำตัวให้ดีไม่โกหก มีความซื่อสัตย์ รักษาวาจาที่ให้ไว้กับผู้อื่นให้ดี ทำตัวให้มีค่าเสมอ

หมายเลขบันทึก: 564310เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2014 19:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม 2014 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

จงใจที่จะทำตัวให้ผู้อื่นชอบเนี่ย มันยากกกกกกกกกนะคะ
เพราะนานาจิตตัง เอาเป็นว่า ทำอะไรก็ได้แต่ให้เป็นสิ่งที่ดี

ดีเขา ดีเรา ด้วยนะคะ ดีเราอย่างเดียว บางที มันก็ไม่ได้ "ดี"เขา นะ

สวัสดีครับ คุณpooklook88

ขอบคุณที่ให้คำแนะนำครับผม

ไม่ชอบอะไร ก็อย่าทำอย่างนั้น ดีที่สุดครับ ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท