“หมอจืด” หัวใจไม่จืดเลย ตอนที่ 1


“หมอจืด”
หัวใจไม่จืดเลย

จากใจผู้เขียน
จากโครงการ ของ แพทย์สภา ที่ จัดการประกวดเรื่องเล่า สารคดี “หมอในดวงใจ” นั้นทำให้ฉันรู้สึกว่าอยากเขียน เรื่องนี้ ขึ้นมา ไม่ใช่อยากได้รางวัล เพราะรางวัลมันไม่ควรเป็นของฉันซึ่งเป็นเพียงผู้ที่ถ่ายทอด เรื่องราว แต่มันควรเป็นของแพทย์ที่ฉันตั้งใจเขียนมากกว่า
ฉันคิดว่า การที่คนเรา ซึ่งเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ถึงจะมีตำแหน่งเป็นแพทย์ ก็ตามที่จะมานั่งอยู่ในหัวใจใครสักคนนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่คนที่สามารถเข้ามานั่งอยู่ในใจใครหลายๆคนได้นี่ซิ ทำให้ฉันทึ่งว่าเขาทำได้อย่างไร ในมุมมองของคนที่ต่างคนต่างความคิดนั้น ยากนะกับการที่จะยอมรับใครสักคนหนึ่งได้อย่างไม่มีข้อแม้ จากเหตุผลที่เป็นของใครของคนนั้น แต่ก็พร้อมที่จะยกให้เขาผู้นี้ เป็นคนในดวงใจ ของขาเหล่านั้น นั่นซิทำได้อย่างไร
ฉันเฝ้าคิดว่า จะมีอะไรบ้างน๊าที่ทำให้ฉันสามารถถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ของคนๆหนึ่งที่ชีวิตเกิดมานั้น ฉันว่าเขาเหมาะมากกับความหมายของคำว่า “หมอ“ ให้คนทั้งประเทศได้รู้ว่า หมอที่ดีมีมากมาย แต่ หมอที่ดีทั้งอาชีพ ตัวตน ความคิด จิตวิญญาณนั้นยังมีหมอคนนี้ อีกคน “นายแพทย์ชาญศักดิ์ คงเศรษฐกุล “ อายุรแพทย์ ประจำโรงพยาบาลพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา และฉันก็ได้พบว่า นี่แหล่ะ เวทีนี้ ในโครงการของแพทย์สภา จะทำให้ฉันสามารถเป่าประกาศ ให้ใครอีกหลายๆคน ได้รับรู้ ซึ่งฉันเกริ่นมาแต่แรกว่าการเขียนของฉันในครั้งนี้ ไม่ได้หวังเงินรางวัล เพราะฉันไม่ใช่นักเขียน ฉันอาจไม่มีถ้อยสำนวนที่ ไพเราะจับใจที่ได้อ่าน แต่สิ่งที่ฉันเขียนมันมาจากความรู้สึกที่แท้จริงที่ฉันหวังถ่ายทอด ความคิดความรู้สึก ที่ฉันคิดว่านี่คือตัวแทน ของคนโรงพยาบาลพิมาย คนอำเภอพิมาย ที่ภาคภูมิในที่ได้ มีโอกาสเล่าให้ใครต่อใครฟังว่า หมอของฉันนี้ มีดีมากกว่าความดีที่เป็นหมอ สมควรที่สังคมจะได้รับรู้ เพื่อให้กำลังใจหมอดีๆคนนี้ หมอในดวงใจ นายแพทย์ชาญศักดิ์ คงเศรษฐกุล

ชลัญธร

หมายเลขบันทึก: 564304เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2014 19:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน 2016 23:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอให้ได้รางวัลด้วยนะครับ...ชื่นชมคุณหมอด้วยคนครับ

บันทึกใหม่เพียบเลย ไว้ค่อยมาอ่านนะ ไม่สัญญา อิอิ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท