ทำงานแลกค่าเทอม


ตั้งแต่ปิดเทอมก็ได้กลับไปอยู่บ้านและเอาข่าวดีไปบอกแม่ว่า " แม่ค่าเทอม เทอมนี้ต้องจ่าย 7000 บาท " แม่ก้ทำหน้าตกใจเล็กน้อยแล้วแม่ถามกลับมาว่า อยากมีค่าเทอมไปจ่ายให้ทันไหม๊ ?? ก็เลยตอบแม่ไปว่า " อยาก" แม่ก็เลยบอกว่าถ้าอยากมีค่าเทอมไปจ่ายให้ทัน่อทำยังไง (แม่ถามเหมือนเป็นเด็กเลย) ก็ตอบแม่กลับไปว่า "ต้องทำงาน" แม่ก็หัวเราะขึ้นมาเลย  .... แล้วพอตกมาอีกอีกวันแม่ก็ไปคุยกับป้าเรื่องค่าเทอม ป้าเลยมีข้อเสนอมาแลกเปลี่ยนก็เลยให้ทำงานแลกค่าเทอม ตั้งแต่วันที่ตกลงกับป้าว่าจะมาทำงานแลกค่าเทอม ก็เช้ามาก็ทำงานทุกอย่าง วันแรกคือการเป็นคนสวน วันต่อมาเป็นช่างท่าสีจนถึงวันนี้ก็เป็นช่างท่าสีอยู่ เพราะว่าที่บ้านใกล้วันที่มีงาน "ปอยหลวง" แล้ว ก็ต้องมีการเปลี่ยนสีบ้านสักหน่อยเพื่อความสวยงาม

 และการที่ได้ทำงานครั้งงนี้ก็ทำให้รู้ว่ากว่าที่เราจะได้เงินมาแต่ละบาท นั้นมันเหนื่อยและต้องมีความอดทนกับงาน อีกอย่างทำให้รู้คุณค่าของเงินมากขึ้น และจะมำให้มีการยั้งคิด ในการจ่ายเงินมากขึ้นอีกด้วย

 

 

หมายเลขบันทึก: 563658เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2014 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2014 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท