#ความเหงา ฉันเข้าใจ


เป็นมนุษย์ปุถุชน วนเวียนในวัฏฏะ ยากนักจะหลีกเลี่ยงความเหงาเศร้า..

รูปภาพ

เป็นมนุษย์ปุถุชน วนเวียนในวัฏฏะ ยากนักจะหลีกเลี่ยงความเหงาเศร้า..

ฉันเอง..ก็มีบ่อยๆ เหงา.. เศร้า.. หว้าเหว่.. เดียวดาย.. ฉันว่าฉันเข้าใจเธอนะ "ความเหงา" ฉันเข้าใจเลยไปถึงคนนั้นด้วย..คนที่กำลัง..เหงา.. ฉันเข้าใจ...ฉันเข้าใจ.. และ ฉันเข้าใจ..


แต่เชื่อฉันซิ มันจะไม่เหงาทุกวัน ให้เธออดทนและรอวันนั้นมาถึง วันที่เมฆหมอกจืดจาง ความเหงา.. เจ้าจะจากไป พร้อมกับความสดใสของท้องฟ้าสีคราม.. เชื่อฉัน..นะ..


#ความเหงา ฉันเข้าใจ
----------------------------
เข้าใจอารมณ์เหงาเหงา
เข้าใจอารมณ์ซึมเศร้า
เข้าใจอารมณ์เปลี่ยวเปล่า
เข้าใจความเหงาที่เร้ารุม..
----------------------------
ยามใดที่เธอนั้นเหงา
ยามเร้ารอนด้วยความเศร้าสุม
ยามใดเมฆหมอกปกคลุม
ยามนั้นเธอจงซุ่มคอยเมฆหมอกจาง..
----------------------------
"พาดีซอ" 27/02/57
#ขอบคุณรูป จากอินเทอร์เน็ต
 — รู้สึกเศร้าใจ
รูปภาพ
คำสำคัญ (Tags): #เหงา#เศร้า
หมายเลขบันทึก: 562879เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2014 12:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2014 12:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มีเหงา ก็มี หายเหงา นะคะ

ครับคุณหมอใบบุญ เพียงเรารู้จักปล่อยวาง และเรียนรู้ไปกับหลักไตรลักษณ์ เราจะเข้าใจความเหงาและมีสติไปกับการดำรงชีวิตครับ

รู้..หลักไตรลักษณ์ #ชีวีมีสุข เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป

--------------------
รู้ดี-รู้ชั่ว ทุกข์สุข
ไม่คลุกมัวมัวของต่ำ
ไม่ใช้อวิชานำทาง
แสงสว่างส่องพาชีวิตดี
--------------------
เรียนรู้กฎของไตรลักษณ์
ให้ประจักษ์รู้แจ้งบ่งชี้
อนิจ ทุกขัง อนัตตานี้
สติมีคิดใฝ่มีธรรม
--------------------
"พาดีซอ" 23/02/57
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท